Có gì mới trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 7.6?

06/06/2021 21:31 GMT+7

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, làm sao để những ngày hè của trẻ không chỉ trong 4 bức tường với điện thoại, ti vi là vấn đề được quan tâm trong trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (7.6).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (7.6) còn nêu ra các giải pháp giúp giảm tải cha mẹ khi phải vừa ở nhà làm việc vừa chăm sóc con cái.

Nhiều cách giúp con có những ngày hè thú vị, sáng tạo

Mùa hè 2021 dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng, trẻ em hầu như không có cơ hội trải nghiệm một mùa hè tung tăng với không gian rộng mở bên ngoài. Nhưng nếu cha mẹ để ý một chút sẽ có rất nhiều cách giúp con có những ngày hè thú vị, sáng tạo ngay trong ngôi nhà nhỏ của mình, dù ở thành thị.
Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Dũng, Giám đốc Hệ thống Cambridge Khai Minh, cho rằng trong dịch bệnh nếu xét ở một góc độ nào đấy thì đây chính là cơ hội vàng để chúng ta củng cố và thiết lập mỗi tương quan, gắn kết giữa cha mẹ và con cái, giữa các thành viên trong gia đình với nhau
“Ở nhà nhiều chắc chắn dễ sinh ra xung đột mâu thuẫn vì tù túng không gian, nếu như chúng ta không có những hoạt động cụ thể cùng nhau. Vì vậy, tuỳ độ tuổi khác nhau, tuỳ sở thích và chuẩn mực mong muốn của con mà cha mẹ nên thiết kế những hoạt động cụ thể để con có thể vui chơi tại chính căn nhà của mình nhưng vẫn ý nghĩa và thú vị”, tiến sĩ Dũng gửi gắm.
Những cách nào giúp ngày hè Covid-19 của trẻ không chỉ có ti vi, máy tính sẽ được nêu ra trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (7.6).

Trở thành "nông dân" trong những ngày hè

Di Yên

Làm sao để cha mẹ không quá tải?

Dịch bệnh Covid-19 và thời gian trường học nghỉ làm việc, giãn cách xã hội, cha mẹ làm việc từ xa là một thách thức lớn cho nhiều gia đình.
Nhiều người làm cha mẹ cảm thấy áp lực hơn, có lúc “quá tải” vì vừa phải làm việc từ xa tại nhà, vừa phải lo công việc nhà, nấu nướng, chăm sóc và giáo dục con cả ngày. Thậm chí có lúc cảm thấy mình cạn kiệt ý tưởng, không biết cho con chơi trò gì đây, làm sao để con không xem YouTube quá nhiều…

Hội thi trồng cây trong gia đình

Thúy Hằng

Trước vấn đề “đau đầu” này của phụ huynh, tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Dũng cho rằng nếu chúng ta biết sắp xếp, thì vẫn có thể làm việc trực tuyến tại nhà mà vẫn chơi được với con.
Đón xem nội dung trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai, phụ huynh sẽ biết được những phương pháp làm cân bằng những ngày hè vừa làm việc vừa chăm sóc con cái. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.