Có gì mới trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 17.6?

16/06/2021 21:53 GMT+7

Có đúng quy định của Bộ GD-ĐT khi nhiều trường thông báo kết quả xét tuyển bằng phương thức riêng yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học là thông tin đáng quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên Thanh Niên ngày mai (17.6).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (17.6) còn thông tin những ngành nghề nhu cầu tuyển dụng nhân lực vẫn rất cao dù đang trong thời điểm dịch.

Các trường đại học có lách quy định?

Các trường đại học đang trong giai đoạn công bố kết quả xét tuyển bằng các phương thức riêng. Theo quy định của Bộ GD-ĐT, các trường ĐH không thông báo thí sinh trúng tuyển dưới mọi hình thức khi thí sinh chưa tốt nghiệp THPT.Tuy nhiên, hiện nay,nhiều trường thông báo kết quả xét tuyển đồng thời yêu cầu thí sinh “trúng tuyển” xác nhận nhập học ngay tại thời điểm này, khi còn chưa thi tốt nghiệp THPT.
Chẳng hạn có trường đã gửi email thông báo tới các thí sinh đủ điểm, đề nghị thí sinh nếu có nguyện vọng nhập học thì thực hiện thủ tục nộp giấy xác nhận (theo mẫu) cho trường trong khoảng thời gian từ 10 - 16.6.
Đại diện trường này giải thích: “Tên gọi là Giấy xác nhận nhập học, nhưng đó không phải là thủ tục hay hồ sơ xác nhận nhập học, mà thực chất chỉ là một thao tác đặt chỗ với thí sinh, trong đó chỉ có chữ ký của thí sinh và phụ huynh. Trong mẫu giấy xác nhận nhập học, trường đã ghi rõ, các em chỉ làm thủ tục xác nhận nhập học sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT”.
Trường khác lại gửi email đến những thí sinh đã đáp ứng điều kiện về điểm đánh giá hồ sơ xét tuyển, thực hiện quy trình xác nhận theo học từ ngày 14 - 16.6 và gửi các giấy tờ gốc liên quan (các chứng chỉ quốc tế, các giấy chứng nhận học sinh giỏi…).
Cách làm này của các trường có vi phạm quy định của Bộ GD-ĐT, có phải lách luật? Xem bài phân tích ý kiến của các trường và luật sư trên báo in Thanh Niên ngày mai (17.6), bạn đọc sẽ hiểu rõ vấn đề này.

Thí sinh tham gia dự thi đánh gái năng lực của ĐH Quốc gia năm 2021

Đào Ngọc Thạch

Lĩnh vực nào tuyển dụng nhiều lao động trong mùa dịch?

Nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trong một số lĩnh vực vẫn diễn ra dù tình hình dịch Covid-19 đang căng thẳng, có nơi còn tuyển nhiều hơn so với cùng thời điểm này năm trước.
Ông Lê Đình Vũ, Giám đốc Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho biết dù đang mùa dịch nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn liên hệ với trường để nhờ trường cung cấp sinh viên tốt nghiệp, nghĩa là nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp vẫn rất cao rải đều ở các ngành nhưng nhiều nhất vẫn là khối công nghệ thông tin và kinh tế.
Còn những ngành nào khác và cụ thể các công ty nào cần nhiều lao động ? Thông tin này sẽ được tiếp tục cập nhật trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.