Có gì mới trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 16.6?

15/06/2021 21:49 GMT+7

Học sinh lớp 12 tại TP.HCM sẽ thi tốt nghiệp THPT ra sao khi thành phố tiếp tục giãn cách xã hội đến cuối tháng 6 là thông tin đáng quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (16.6).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (16.6) còn thông tin xét tuyển đầu cấp tại TP.HCM có những quy định lần đầu tiên thực hiện do giãn cách xã hội; Bài học về cái tôi cá nhân từ đề thi ngữ văn vào lớp 10.

Liệu học sinh TP.HCM sẽ thi tốt nghiệp đúng lịch của Bộ GD-ĐT?

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp,TP.HCM phải thực hiện liên tiếp 2 quyết định giãn cách xã hội kéo dài trong suốt tháng 6 đã khiến một số công đoạn trong quy trình tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT bị gián đoạn.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến diễn ra vào đầu tháng 7 sẽ được tổ chức tại TP.HCM ra sao trong bối cảnh này là mối quan tâm của nhiều người, nhất là khi Sở GD-ĐT tạm hoãn phát giấy báo dự thi cho thí sinh dù theo quy định của Bộ GD-ĐT các trường THPT phát giấy báo dự thi tốt nghiệp cho thí sinh từ ngày 11 đến 15.6 .
Những thông tin về việc phát giấy báo dự thi thế nào, TP.HCM thực hiện các giải pháp nào cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trong tình hình giãn cách xã hội đến cuối tháng 6...là những thông tin rất đáng quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (16.6).

Học sinh lớp 12 tại TP.HCM học trực tuyến trong những ngày giãn cách xã hội

Đào Ngọc Thạch

Xét tuyển đầu cấp ra sao khi tiếp tục giãn cách xã hội? 

Theo quy định của Sở GD- ĐT TP.HCM, thời gian tuyển sinh lớp 6 sẽ bắt đầu từ ngày 15.6 và tùy thực tế của các quận, huyện, ban chỉ đạo tuyển sinh các lớp đầu cấp sẽ quy định hình thức tuyển sinh, nguyên tắc phân tuyến cho mỗi trường THCS.
Các trường THCS “nóng” ở các quận có những quy định xét tuyển thế nào trong năm nay, đặc biệt năm học tới sẽ là năm đầu tiên học sinh lớp 6 học theo chương trình giáo dục phổ thông mới? Tương tự với lớp 1, tình hình tuyển sinh năm nay ra sao khi năm ngoái nhiều quận huyện quá tải do thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, học sinh phải học 2 buổi/ngày?
Bài phân tích, phản ảnh trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (16.6) sẽ có nhiều thông tin bất ngờ với độc giả về việc tuyển sinh đầu cấp năm nay tại TP.HCM.

Học sinh lớp 5 năm nay sẽ vào lớp 6 học theo chương trình giáo dục mới

Đào Ngọc Thạch

Bài học về cái tôi cá nhân từ đề thi ngữ văn vào lớp 10 

Ngày 15.6, đề thi môn văn vào lớp 10 tại Đà Nẵng có nội yêu cầu thí sinh trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của sự tế nhị khi giúp đỡ người khác.
Nhiều thí sinh cho biết khá thích thú với đề thi mang tính thời sự này, khi nhiều ngày qua, các kênh truyền thông và mạng xã hội chia sẻ nhiều về cách cách làm từ thiện của một số cá nhân và tổ chức.
Bạn đọc tiếp tục theo dõi ý kiến của giáo viên và thí sinh về thi này trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai. 

Thí sinh ở Đà Nẵng thi tuyển sinh lớp 10 trong điều kiện phòng dịch Covid-19 nghiêm ngặt

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.