Có gì mới trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 10.6?

09/06/2021 21:22 GMT+7

Giảm thời gian thi trong kỳ tuyển sinh lớp 10 , học sinh sẽ làm bài thi thế nào là mối quan tâm rất lớn của nhiều phụ huynh. Thông tin quan trọng này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên Thanh Niên ngày mai (10.6).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (10.6) còn nêu những thủ tục thí sinh cần làm khi dự thi trong tình hình dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp; Những điều khiến chương trình Tiếp sức mùa thi lan tỏa giá trị nhân văn trong xã hội.

Giáo viên “gợi ý” những chiến thuật phân bổ thời gian làm bài

UBND TP. Hà Nội đồng ý rút thời gian thi từng môn  kỳ tuyển sinh lớp 10 để giảm áp lực cho học sinh trong bối cảnh dịch bệnh nhưng không ít học sinh và phụ huynh lại tỏ ra lo lắng vì lâu nay đã quen ôn tập luyện đề theo cách cũ. Do vậy, phụ huynh băn khoăn thay đổi thời gian làm bài liệu có khiến học sinh lúng túng với dạng đề mới hay không?
Sau quyết định của UBND TP. Hà Nội về việc lùi lịch, giảm thời gian làm bài thi từng môn, các trường THCS cũng nhanh chóng xây dựng đề thi theo hướng ngắn gọn hơn để học sinh cấp tốc làm quen
Nhiều giáo viên và nhà trường đã nhanh chóng xây dựng các dạng đề thi thử tương ứng với thời gian và số lượng câu hỏi rút ngắn theo công bố của Sở GD-ĐT để học sinh dễ hình dung và yên tâm khi thấy cấu trúc đề thi không thay đổi, không bị bất ngờ về cách làm bài.
Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (10.6), ngoài ghi nhận tình hình ôn tập của học sinh, phóng viên còn"bật mí" những lời khuyên của giáo viên cho thí sinh về chiến thuật mới trong việc phân bổ thời gian làm bài thi.

Tuân thủ các nguyên tắc phòng dịch Covid-19

Ngọc Thắng

Đi thi trong dịch ra sao?

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 diễn ra vào các ngày 12 và 13.6, với hơn 93.000 thí sinh đăng ký dự thi. Sở GD-ĐT Hà Nội đã thành lập 184 điểm thi.
Kỳ thi diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 vẫn còn khá căng thẳng với những diễn biến phức tạp nên sự an toàn của thí sinh, giáo viên vẫn là mối bận tâm hàng đầu.
Ngày 8.6, tất cả các điểm thi đã tổ chức diễn tập các tình huống có thể xảy ra trong kỳ thi này, đặc biệt là bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.
Phần thông tin tiếp theo về thủ tục của kỳ thi vào lớp 10, thí sinh cần làm gì trước khi đến điểm thi... sẽ được phản ảnh trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.