Cô gái vô gia cư thành thủ khoa trường trung học Mỹ

27/03/2017 11:40 GMT+7

Con đường học tập của Rebecca Schmitt hết sức gian nan. Không có bố bên cạnh, mẹ lại mắc bệnh ung thư xương, cuộc sống của Rebecca vô cùng khó khăn. Để có tiền chạy chữa, hai mẹ con phải bán nhà và sống lang thang nhiều nơi.

Nữ sinh vô gia cư Rebecca Schmitt - Ảnh chụp màn hình WSB-TV

Vào năm 2012, mẹ của Rebecca, bà Sandra Schmitt, bị chẩn đoán mắc bệnh đa u tủy xương và phải ghép tủy. Bệnh tình khiến bà Sandra phải nghỉ việc ở một công ty bất động sản lớn để điều trị bệnh. Từ đó, cuộc sống họ rơi vào kiệt quệ, theo ABC News.
“Sau khi cấy tủy vào năm 2012, khả năng tài chính của tôi gần như kiệt quệ”, bà Sandra kể lại. Hai mẹ con phải bán căn nhà rộng 370 m2 ở thành phố Port St. Lucie, bang Florida, Mỹ vào tháng 10.2014. Chịu đựng cuộc sống vô gia cư ảnh hưởng nặng nề đến Rebecca Schmitt, khi đó chỉ mới 16 tuổi.
Điều này thực sự là cú sốc không nhỏ. “Cuộc sống của em từ tầng lớp trung lưu, được xếp chung với các luật sư, bác sĩ thì nay trở thành kẻ vô gia cư, phải sống lang thang khắp nơi”, nữ sinh Rebecca cho biết.

tin liên quan

Nam sinh Mỹ tình cờ nhặt được viên kim cương 'khủng'

Viên kim cương nặng 7,44 carat, do nam sinh 14 tuổi Kalel Langford nhặt được ở bang Arkansas, Mỹ. Hiện vẫn chưa thể định giá viên kim cương nhưng một số viên có kích thước tương tự trị giá gần cả triệu USD. 


Hai mẹ con cuối cùng dừng chân ở thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ và thuê phòng trọ để ở. Tại đây, bà Sandra tiếp tục điều trị căn bệnh đang di căn đến bộ phận khác, trong khi Rebecca ghi danh vào Trường trung học Maynard Jackson.
Mặc dù cuộc sống chồng chất khó khăn nhưng Rebecca đã đạt thành tích học tập cao nhất trường. Không những học giỏi, cô nữ sinh còn là đội trưởng đội tennis và trở thành người chơi giỏi nhất.
Để đạt được thành tích đáng nể như vậy, Rebecca cho biết chính thái độ sống tích cực của mẹ đã tiếp sức mạnh cho mình. Bà Rebecca rất tự hào về cô con gái.
Câu chuyện vượt khó của Rebecca được giới truyền thông Mỹ ca ngợi. Hiện tại, Rebecca đang chuẩn bị nộp hồ sơ vào đại học những chưa tiết lộ cụ thể tên ngôi trường em đang nhắm đến.

tin liên quan

Chàng trai 9X giành học bổng hơn 1,5 tỉ đồng mỗi năm
Vượt qua nhiều vòng tuyển chọn, hiện Lê Hồng Đức (sinh năm 1998, cựu học sinh Trường Phổ thông Năng khiếu, ĐHQG TP.HCM) là sinh viên của New York University Abu Dhabi (NYUAD) với học bổng toàn phần, mỗi năm hơn 80.000 USD.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.