Cô gái Việt giành được học bổng định phí bảo hiểm lần đầu tiên ở New Zealand

15/06/2016 14:00 GMT+7

Một cô gái người Việt vừa nhận được học bổng 5.000 đô la New Zealand (NZ) cho khóa học Định phí bảo hiểm và tài chính lần đầu tiên được tổ chức dạy ở New Zealand.

Tờ Stuff (New Zealand) đưa tin ngày 14.6, sinh viên Hoang Tran, người Việt Nam, đã bất ngờ giành được học bổng định phí bảo hiểm trị giá 5.000 đô la NZ của Công ty bảo hiểm y tế Cigna.
Hoang Tran được tờ Stuff (New Zealand) giới thiệu đã vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống và cố gắng làm việc bán thời gian để có thể học tập và giành được học bổng này ở Trường ĐH Victoria, New Zealand.
Hoang Tran nói với tờ Stuff rằng “Học bổng này rất có ý nghĩa với tôi. Nó giúp tôi cảm thấy tự tin hơn”.
Cùng với học bổng 5.000 đô la NZ, là học bổng trong lĩnh vực định phí bảo hiểm của Công ty Cigna, Hoang Tran được tư vấn và có kinh nghiệm làm việc khi được tham gia làm nhân viên định phí bảo hiểm của Công ty Cigna.
Để trở thành một chuyên gia định phí bảo hiểm trong các doanh nghiệp, chính phủ hay ngân hàng, người đó phải biết dự đoán, phân tích và quản lý tủi ro tài chính của công ty. Nó đòi hỏi nhiều kỹ năng, việc sử dụng toán học, mô hình, thống kê, phân tích dữ liệu để đưa ra các giải pháp.
Hoang Tran cho biết cô muốn trở thành chuyên gia định phí bảo hiểm trong tương lai.
Ngành Định phí bảo hiểm ở Trường ĐH Victoria lần đầu tiên được tổ chức dạy tại New Zealand. Và học bổng 5.000 đô la là học bổng Định phí bảo hiểm của Công ty Cigna vừa được thành lập năm 2015. Hoang Tran cũng là người đầu tiên nhận được học bổng này.
Công ty Cigna rất ấn tượng với Hoang Tran về hiểu biết của cô đối với lĩnh vực định phí bảo hiểm, khả năng giao tiếp và đặc biệt là khả năng nói tiếng Anh, ngôn ngữ thứ hai của cô.
Hiện cô đang học năm cuối ở Trường ĐH Victoria và làm gia sư dạy toán. Cô sẽ làm việc ở Cigna trong 3 tháng cuối năm nay.
Học bổng Định phí bảo hiểm của Công ty bảo hiểm y tế Cigna được thành lập nhằm khuyến khích nhiều sinh viên lựa chọn ngành định phí bảo hiểm trong tương lai.
Được biết, Hoang Tran đã có bằng cử nhân thương mại của Trường ĐH Victoria khi học tại Trường ĐH Kinh tế TP.HCM. Năm 2014, cô chuyển sang Wellington học chuyên ngành định phí bảo hiểm. Cô sẽ là một trong những người đầu tiên ở New Zealand tốt nghiệp ngành định phí bảo hiểm vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.