Cô gái Mỹ xuống đường xin tiền để học làm bác sĩ

19/04/2016 11:09 GMT+7

Để có tiền vào học đại học, một học sinh trung học năm cuối đã cầm bảng đứng ngoài đường xin tiền từ những người qua lại.

Để có tiền vào học đại học, một học sinh trung học năm cuối đã cầm bảng đứng ngoài đường xin tiền từ những người qua lại.

Emily Stutz, 18 tuổi, là học sinh năm cuối Trường trung học Lowell, đã trải qua 2 ngày với nhiều giờ đứng ngoài đường ở thành phố Lowell, Massachusetts (Mỹ) với tấm bảng “H.S SENIOR NO $ for College Anything Helps” (tạm dịch: học sinh cuối cấp không có tiền đi học đại học, có ai giúp tôi không).
Theo ABC News, Emily Stutz đã phải vật lộn với việc kiếm tiền để vào đại học bằng nhiều cách như: nộp hồ sơ xin học bổng ở trường trung học, đi làm thêm ở 2 nơi và duy trì số điểm 4.0 ở trường trung học. Nhưng tất cả đó vẫn không đủ tiền để cô vào học đại học.
Stutz nói với ABC News rằng cô đã chuẩn bị tình huống xấu nhất nhưng khi nhận được những lá thư hỗ trợ tài chính thì cô hiểu rằng rất khó để tạo được nguồn quỹ đủ dùng khi theo học đại học.
Với hạn chót để cam kết vào học ở trường nào đó chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Stutz đùa với gia đình cô sẽ đứng ngoài đường và xin 20.000 - 30.000 USD cho một năm học. Nhưng sau ý nghĩ đó, cô quyết định làm thật.
Vào ngày 15.4, Stutz đã cầm một bảng giấy và đứng ngoài đường, lối ra ở quảng trường Target ở Lowell trong 3 tiếng. Đến ngày 16.4, cô lại đứng ngoài đường thêm 3 tiếng nữa.
Sau 2 ngày đứng ngoài đường, cô kiếm được hơn 600 USD. Ngoài ra, cô còn xin được 16.000 USD từ trang gây quỹ GoFundMe do cô tạo ra vào ngày 12.4. Vậy là cô xin được hơn 20.000 USD, đủ trả học phí cho 1 năm học đại học.
Stutz sẽ không tiếp tục xin tiền nữa, vì theo cô “Tôi không ngờ tôi xin được nhiều tiền nhanh chóng như vậy và nhiều người cần tiền hơn tôi đang cần giúp đỡ”.
Stutz chia sẻ cô đã có kế hoạch theo đuổi chương trình dự bị y khoa về tâm bệnh học, chuyên ngành tâm lý học để trở thành một bác sĩ tâm thần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.