Cô gái 9X 2 lần bỏ học để đi du lịch tạo được công ty triệu USD

20/06/2017 15:33 GMT+7

Chán ghét với việc học kinh doanh ở Úc, nữ sinh viên Sarah Miller đã 2 lần bỏ học đại học để đi du lịch. Trong một chuyến đi, cô tình cờ phát hiện ý tưởng kinh doanh và nhờ chính nó, Sarah đã kiếm được hàng triệu USD.

Sarah Miller sáng tạo ra nhiều món ăn độc đáo, đầy màu sắc từ trái acai tươi - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Hiện nay, khi đã ở tuổi 23, cô nữ sinh từng 2 lần bỏ học đại học đang sở hữu chuỗi cửa hàng thức ăn với doanh thu hơn 3,3 triệu USD mỗi năm. Sarah nảy ra ý tưởng kinh doanh trong một lần đi du lịch đến Mỹ với anh trai, theo Daily Mail.
“Tôi ghét việc học lấy bằng kinh doanh ở Úc. Vì vậy, tôi đã bỏ học ngay sau học kỳ đầu tiên để đi du lịch suốt 4 tháng. Tôi có suy nghĩ rằng mình sẽ đi du lịch và tìm ra ý tưởng gì đó. Trong những ngày cuối cùng ở Mỹ, tôi đã lần đầu tiên ăn thử trái acai ở Texas ”, Sarah kể lại.
Acai là loại trái nhỏ bằng quả nho, màu tím đậm, mọc trên đỉnh cây cọ ở vùng rừng Amazon của Brazil và Peru. Vị acai thanh mát, hương thơm dịu. Chúng rất giàu chất chống oxy hóa, omega và các loại vitamin khác, theo Daily Mail.

Trái acai tươi - Ảnh: Shutterstock

Ngay sau khi nếm thử acai, Sarah đã biết đây chính là thứ mình đang tìm. Cô đã gọi điện về ngay cho bố để xin lời khuyên. Sau đó, Sarah bắt đầu tìm hiểu về trái acai ở Úc.
“Tôi phát hiện chỉ một số quán rượu ở Úc có bán acai và không có quán cà phê nào bán loại trái này”, cô kể lại. Khi đó, Sarah chỉ mới 19 tuổi và có tham vọng mở cửa hàng kinh doanh các món acai.

“Bố giải thích rằng tôi cần phải bắt tay vào làm, phải bán acai thì mới biết thị trường có chấp nhận hay không”, Sarah kể lại. Cô đã sáng tạo ra nhiều món độc đáo và bắt mắt, đầy màu sắc làm từ acai tươi.
Sarah đặt tên cho cửa hàng của mình là Kiss The Berry. May mắn là thị trường đã đón nhận ý tưởng của cô. Sau 4 năm, Kiss The Berry mở rộng lên 3 cửa hàng, 2 ở thành phố Brisbane và 1 ở vùng Burleigh Heads.
Thông thường, sau khi sáng tạo một món nào đó, Sarah thường mang cho bạn bè thử trước rồi mới bán cho khách hàng. Cô kết hợp trái acai với nhiều hương vị khác khác nhau, trong đó có rượu vang, chocolate, ca cao, bơ đậu phộng, nghệ, củ dền và bơ.
Trong năm vừa qua, chuỗi cửa hàng Kiss The Berry đã phục cho 20.000 khách, thu về hơn 3,3 triệu USD. Tài khoản Instagram của Kiss The Berry cũng thu hút hàng chục nghìn lượt theo dõi.

tin liên quan

Tiến sĩ, giám đốc cũng đi học… khởi nghiệp
Những ngày cuối năm, công việc tại các trường, công ty cũng tất bật, thế nhưng những tiến sĩ, trưởng khoa, những vị giám đốc vẫn dành thời gian để đi học khởi nghiệp.

tin liên quan

Sinh viên tốt nghiệp tìm việc và... 'chê việc'
Cầm tấm bằng tốt nghiệp ĐH trong tay, nhiều cử nhân, kỹ sư được nhà tuyển dụng tiếp nhận nhưng đã từ chối chỉ vì lương thấp, công ty nhỏ không có tên tuổi, thậm chí do 'nhìn không hoành tráng'…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.