Có đến 94% bạn đọc chọn văn hóa nhận trách nhiệm đang là 'của hiếm'!

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
29/05/2020 14:02 GMT+7

Dưới bài viết Phải chăng văn hóa nhận trách nhiệm đang là 'của hiếm'? đăng tải trên Báo Thanh Niên hôm 28.5 , có đến 94% bạn đọc chọn dữ kiện 'Đúng' đối với câu hỏi này.

Ngày 28.5, trên Báo Thanh Niên có đăng bài viết Phải chăng văn hóa nhận trách nhiệm đang là "của hiếm"? nói về việc ông Nguyện Vạn Phúc, Hiệu trưởng Trường THCS Bạch Đằng (Q.3, TP.HCM) thẳng thắn nhận trách nhiệm chính về mình trong vụ một học sinh tử vong vì cây đổ.
Dưới bài viết, Báo Thanh Niên có đưa ra câu hỏi để bạn đọc lựa chọn câu trả lời. Có 3 dữ kiện đưa ra với câu hỏi "Phải chăng văn hóa nhận trách nhiệm đang là "của hiếm"?" là Đúng, Không đúng và Tùy vào hoàn cảnh. 
Kết quả có 94% bạn đọc lựa chọn "Đúng", 1% bạn đọc chọn "Không đúng" và 4% bạn đọc chọn "Tùy vào hoàn cảnh". 
Chị Hoàng Lan (tỉnh Thái Bình) gửi nhận xét ngắn gọn "Hiếm có và cũng khó tìm" khi nói đến chuyện này. Đó cũng là nhận xét chung của đa số bạn đọc khi bình luận về hành động của Hiệu trưởng Trường THCS Bạch Đằng. 
Anh Nguyễn Hùng (Q.7, TP.HCM) cũng chung nhận xét: "Chúng ta thấy chuyện đùn đẩy trách nhiệm quen rồi nên giờ có người dám nhận lỗi, nhận trách nhiệm về mình thì đương nhiên là ”của hiếm“!". 

Ông Nguyễn Vạn Phúc, Hiệu trưởng Trường THCS Bạch Đằng, nhận trách nhiệm chính trong vụ cây đổ khiến học sinh tử vong vừa qua

Đăng Nguyên

Trước đó, bác sĩ Cao Xuân Minh (Giám đốc Phòng khám Ngọc Minh) đã có ý kiến trong bài viết: "Thật ra việc nhận trách nhiệm của người đứng đầu là việc bình thường như cân đường hộp sữa. Nhưng nhiều lãnh đạo nhận trách nhiệm không ra hồn nên vụ việc thầy hiệu trưởng nhận trách nhiệm trong vụ học sinh tử vong vì cây đổ vừa qua đã trở thành điều bất thường. Phải hiểu việc nhận trách nhiệm là bình thường, đời thường...". 
Chị Nguyễn Thị Hải cũng gửi ý kiến đến Báo Thanh Niên: "Thầy nhìn học trò mình ra đi như vậy không chỉ chịu trách nhiệm mà còn ám ảnh, đau lòng..., đó là lẽ bình thường đối với người thầy đúng nghĩa...".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.