Cô bé 10 tuổi tặng 1.000 ba lô có đầy dụng cụ học tập cho bạn học

12/08/2017 15:30 GMT+7

Mặc dù chỉ mới 10 tuổi như bé Amariyanna Copeny đã làm được những điều tuyệt vời so với lứa tuổi của mình. Amariyanna đã mua 1.000 chiếc ba lô và tặng cho các bạn học của mình ở thành phố Flint, bang Michigan, Mỹ.

Bé Amariyanna Copeny (ngoài cùng bên phải), 10 tuổi, đã trao 1.000 ba lô với đầy đủ dụng cụ học tập cho học sinh thành phố Flint, bang Michigan, Mỹ - Ảnh chụp màn hình ABC News

Đây là một phần dự án của Copeny nhắm giúp các học sinh khó khăn được trang bị đầy đủ dụng cụ học tập khi trở lại trường vào năm học mới. Với sự giúp sức của tổ chức phi lợi nhuận Pack Your Back, Copeny đã huy động được khoản tiền đủ mua 1.000 chiếc balo, theo ABC News.

Không những thế, quỹ của Copeny còn dư được 10.000 USD tiền mặt. Những nỗ lực vì cộng đồng của cô bé rất đáng khen ngợi, nhất là khi kế hoạch năm trước chỉ huy động đủ tiền để mua 100 ba lô.
Bà Loui Brezzell, mẹ của Copeny, kể rằng động lực khiến cô bé gây quỹ thành công là vì Copeny cảm thấy buồn khi phải chứng kiến nhiều học sinh thiếu dụng cụ học tập mà không được ai giúp đỡ.
Những chiếc ba lô được bé Copeny trao tận tay cho các học sinh thành phố Flint vào hôm 6.8 tại trường Cao đẳng cộng đồng Charles Stewart Mott.

Trong mỗi chiếc ba lô có đầy đủ mọi thứ cần thiết để bắt đầu năm học mới, gồm bút chì, bút mực, bút sáp màu, tập vở và sách.
Bà Brezzell cho biết bà hoàn toàn không bất ngờ khi con gái rất nhiệt tình cống hiến cho cộng đồng vì ngay từ nhỏ cô bé đã được dạy như thế. “Con bé hiểu rằng điều tốt đẹp nhất là giúp đỡ những người kém may mắn. Nó đã trở thành bản tính của con bé”, bà Brezzell nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.