Có bài kiểm tra giữa kỳ học sinh lớp 4, 5

3 Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Bộ GD-ĐT đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi về đánh giá học sinh (HS) tiểu học.
Học sinh tiểu học tại TP.HCM Học sinh tiểu học tại TP.HCM
Học sinh tiểu học tại TP.HCM
Theo đó, thông tư sửa đổi (Thông tư 22) vẫn giữ quy định chung là đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, đánh giá định kỳ bằng điểm số kết hợp với nhận xét; kết hợp đánh giá của giáo viên, HS, phụ huynh.
Nếu Thông tư 30 chỉ có 2 mức để đánh giá thì Thông tư 22 khắc phục bằng 3 mức đánh giá: hoàn thành tốt, hoàn thành và chưa hoàn thành. Việc đánh giá theo 3 mức sẽ được giáo viên thực hiện vào giữa kỳ, cuối mỗi học kỳ. Thông tư 22 cũng quy định thông qua quá trình đánh giá thường xuyên đến giữa và cuối mỗi học kỳ, lượng hóa mỗi năng lực, phẩm chất thành 3 mức: tốt, đạt, cần cố gắng. Điều này cũng khác so với dự thảo sửa đổi Thông tư 30 được công bố vào tháng 8 vừa qua, đó là đánh giá theo mức A, B, C, D.

Một điểm thay đổi quan trọng nữa trong Thông tư 22 là quy định thêm về các bài kiểm tra định kỳ giữa các kỳ học cho khối 4 và khối 5 đối với 2 môn tiếng Việt và toán. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 6.11.

Bình luận

User
Gửi bình luận
TRẦN QUANG DINH

TRẦN QUANG DINH

* Như đã bình luận chiều qua- theo tôi Thông tư 22 - bổ sung & có thay đổi so với TT 30 - việc đánh giá ba mức : TỐT , ĐẠT , CẦN CỐ GẮNG từa tựa A, B, C thôi. Nói cách khác - trước đây : Giỏi, Khá, Trung bình ....thì cụ thể hơn. Riêng tôi, ngưỡng TỐT & ĐẠT ắt sẽ có sự " khiếu nại " của quý phụ huynh vào cuối năm học cho xem. Làm vậy, rất khó cho GV. ......
Trần Quang

Trần Quang

TT 22 về đánh giá học sinh TH do Bộ GD&ĐT công bố có một vấn đề: "... lượng hóa mỗi năng lực, phẩm chất thành ba mức: tốt, đạt, cần cố gắng (trước đây theo Thông tư 30 chỉ có 2 mức đạt và chưa đạt).
Tôi nghĩ rằng mức CẦN CỐ GẮNG cần phải xem lại, vì có vấn đề chưa ổn::
Nhiều học sinh do hoàn cảnh và điều kiện khách quan, dù bản thân em ấy đã cố gắng hết sức nhưng vẫn bị KHÔNG ĐẠT nếu không có sự hỗ trợ từ bên ngoài. Do vậy, nếu xếp "CẦN CỐ GẮNG" là đổ hết lỗi cho học sinh và, sẽ bất khả thi với chính bản thân các em. Nhà trường, cộng đồng không thấy vai trò đối với học sinh (như hỗ trợ phương tiện học tập, làm cầu đường, làm bán trú …). Ví dụ một học sinh ở xa trường, điều kiện đi lại khó khăn, dù em có cố gắng bao nhiêu nếu không được hỗ trợ từ khách quan, em đó sẽ không bao giờ đi học đúng giờ và … và không thể đạt loại ĐẠT hoặc TỐT. Một em khác có điều kiện thuận lợi hơn, hoặc được bố mẹ đưa đi học bằng ô tô hằng ngày, hoặc ở gần trường…. Em ấy không cố gắng nhưng luôn đúng giờ và tất nhiên là luôn luôn TỐT. Thông tư nầy đã rơi vào một khuyết điểm của TT 15 đã bị bãi bỏ từ hơn 10 năm trước. năm sau nhiều lần hội thảo, có cả chuyên gia trong Hội Đồng Anh hỗ trợ bên cạnh Bộ GD&ĐT, không biết những người biên soạn đã nghiên cứu vấn đề nầy như thế nào!!!




hoa

hoa

Lại thêm việc thi cử áp lực cho các cháu. Không nhìn thấy điểm nào sáng sủa hơn. Tại sao lại đánh giá không hoàn thành? Các cháu sẽ thế nào với học bạ ghi như thế này

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU