CLB Hạt Nhân - sân chơi bổ ích cho nhiều sinh viên sư phạm

29/03/2016 14:43 GMT+7

Hơn 5 năm hoạt động, CLB Hạt Nhân là sân chơi bổ ích rèn luyện kỹ năng mềm, kỹ năng sư phạm của nhiều thầy, cô giáo tương lai đang học tại ĐH Sư phạm Huế.

Hơn 5 năm hoạt động, CLB Hạt Nhân là sân chơi bổ ích rèn luyện kỹ năng mềm, kỹ năng sư phạm của nhiều thầy, cô giáo tương lai đang học tại ĐH Sư phạm Huế.

CLB Hạt Nhân tại kỳ trại nâng bậc kỹ năng bậc 1 - kỳ trại Kim Đồng - Ảnh: Bảo HoàngCLB Hạt Nhân tại kỳ trại nâng bậc kỹ năng bậc 1 - kỳ trại Kim Đồng - Ảnh: Bảo Hoàng
Mỗi tối thứ năm hằng tuần, hàng trăm sinh viên (SV) ĐH Sư phạm Huế lại tập trung tại tiền sảnh của trường để sinh hoạt với nhiều nội dung phong phú và đa dạng nhưng cùng mục đích là rèn luyện những kỹ năng mềm, kỹ năng thanh niên, kỹ năng đoàn đội, kỹ năng sư phạm... Bạn Nguyễn Văn Bảo Hoàng, thành viên CLB Hạt Nhân, SV năm 4 khoa Toán, chia sẻ: “Khi mới vào năm một, em thấy CLB có nhiều điểm hay nên tham gia và làm chủ nhiệm 1 năm. Do năm cuối bận đi thực tập và chuẩn bị ra trường nên em giao lại cho bạn khác. Sinh hoạt tại đây giúp em rèn luyện những kỹ năng thuyết trình, đoàn đội, sư phạm…Đây là những kỹ năng rất cần thiết đối với sinh viên sư phạm và có mối quan hệ mật thiết với những kỹ năng sư phạm. Điều này rất bổ ích cho nghề giáo của mình sau này”.
CLB Hạt Nhân được một nhóm SV khoa Vật lý thành lập năm 2009 với 15 thành viên. Hiện nay, CLB đã có hơn 300 thành viên chính thức sinh hoạt thường xuyên và hàng trăm SV đến sinh hoạt. Ngoài ra, CLB còn có thêm khoảng 50 cựu SV đã đi làm nhưng vẫn tham gia sinh hoạt, trao đổi kinh nghiệp học tập, thực tập, nghề nghiệp… Bạn Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ nhiệm CLB Hạt Nhân cho biết đối với thành viên là những SV năm 1 sẽ rèn luyện chủ yếu là kỹ năng mềm và kỹ năng SV. Đối với SV năm 3 và năm 4 sẽ chú trọng rèn luyện kỹ năng đoàn đội và kỹ năng sư phạm với sự giúp đỡ của những cựu SV đã có kinh nghiệm với nghề dạy học. “Những buổi sinh hoạt giúp chúng em rèn luyện nhiều thứ như tự tin hơn, đứng thuyết trình giữa nhiều người không còn run sợ, tổ chức các trò chơi lớn nhỏ, tập hợp đám đông, cách nói làm sao cho cuốn hút người nghe hay kỹ năng viết bảng, soạn giáo án, đứng lớp… Vào những kỳ sắp đi thực tập, được các anh chị cựu SV chia sẻ kinh nghiệp và giải đáp thắc mắc nên mình cũng học hỏi được nhiều điều bổ ích”, Ngọc Thiện nói.
Ngoài những buổi sinh hoạt thường xuyên, CLB còn tổ chức trên 20 hoạt động và sự kiện thu hút đông đảo sinh viên tham gia mỗi năm. Tiêu biểu là những hoạt động thường niên như kỳ trại nâng bậc kỹ năng bậc 1 - kỳ trại Kim Đồng; trại hè cùng các hoạt động xã hội vào những ngày lễ chính… Kỳ trại Kim Đồng là một trong những hoạt động lớn của CLB. Tại đây, CLB sẽ tổ chức những trò chơi lớn nhỏ, rèn luyện các kỹ nâng cắm trại và các kỹ năng thanh niên như sơ sứu, sinh tồn. Đặc biệt, thông qua các hội trại để rèn luyện các kỹ năng đoàn đội rất cần thiết cho đặc thù nghề giáo sau này.
Theo chị Nguyễn Thị Quỳnh Anh, Phó bí thư Đoàn ĐH Sư phạm Huế, CLB Hạt Nhân là một trong những CLB cực kỳ năng động, nhiều thành viên và có nhiều hoạt động ý nghĩa nhất trường. Những hoạt động của CLB đã góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện kỹ năng sôi nổi của các bạn SV ĐH Sư phạm Huế.Việc tham gia vào CLB Hạt Nhân giúp các bạn SV tự tin, năng động hơn rất nhiều. Bên cạnh các kỹ năng này, CLB còn là môi trường tốt giúp các thành viên rèn luyện các kỹ năng sư phạm để trở thành nhà giáo trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.