Chuyện “thổi hồn” cho chiến dịch quảng cáo của chàng GĐ nghệ thuật trẻ tuổi

19/08/2014 10:00 GMT+7

Với Châu Chấn Quyền, chàng giám đốc nghệ thuật trẻ tuổi của công ty quảng cáo Saatchi Saatchi, mỗi chiến dịch quảng cáo là một câu chuyện đầy cảm hứng được tạo nên từ nhiều giờ tìm tòi, nghiên cứu và thuyết phục khách hàng đặt niềm tin vào ý tưởng của mình.

Chuyện “thổi hồn” cho chiến dịch quảng cáo của chàng GĐ nghệ thuật trẻ tuổi
Châu Chấn Quyền, Giám đốc Nghệ thuật trẻ tuổi của Saatchi Saatchi

Những bài học đầu tiên về thiết kế

Vốn có đam mê và năng khiếu mỹ thuật từ bé, chàng thanh niên Châu Chấn Quyền sớm xác định sẽ đi theo con đường nghệ thuật. Những năm cấp 3, Quyền có dịp đến tham quan ĐH RMIT Việt Nam. Cậu học sinh 18 tuổi như bị hút hồn trước tác phẩm của những lớp sinh viên đi trước và nhanh chóng quyết định theo học ngành Thiết kế tại trường.

Ấn tượng trước những chiến dịch quảng cáo ý nghĩa làm rung động lòng người, Quyền sớm xác định hướng đi trong lĩnh vực quảng cáo. Chàng sinh viên trẻ nhớ mãi câu nói truyền cảm hứng của một người thầy: “Qua sản phẩm thiết kế của mình, chuyên viên thiết kế truyền tải thông điệp và gây ảnh hưởng tới rất nhiều người, từ đó họ có thể thay đổi cả thế giới”.

Để đạt được điều đó, Quyền được học cách tư duy đa chiều, tự tìm tòi, phát triển ý tưởng để tạo nên những sản phẩm thiết kế có sức ảnh hưởng lớn. Một trong những dự án chàng sinh viên RMIT tâm đắc nhất trong suốt thời gian học tập chính là “Harsh Life of the Emperor”. Bộ ảnh truyền đi thông điệp mạnh mẽ về áp lực đến từ truyền thống, gia đình, xã hội... đang đè nặng trên vai những người trẻ gốc Hoa. Đây cũng là một trong những đồ án xuất sắc nhất khóa học năm đó.

Chuyện “thổi hồn” cho chiến dịch quảng cáo của chàng GĐ nghệ thuật trẻ tuổi
Dự án “Harsh Life of the Emperor” với thông điệp về những áp lực chi phối cuộc sống của người trẻ ở Trung Quốc

Sức mạnh ý tưởng và sức mạnh đồng đội

Năm 2011, chàng trai trẻ tốt nghiệp hạng ưu với điểm số 3.7/4. Với óc tư duy sáng tạo thể hiện qua những dự án thực tiễn tại trường, Quyền ngay lập tức giành được vị trí thực tập tại Dentsu, công ty quảng cáo lớn nhất Nhật Bản.

“Trong ngành quảng cáo, ý tưởng là điều quan trọng nhất. Một sản phẩm có đẹp đến đâu mà không có ý tưởng thì cũng như cái xác không hồn”, Quyền cho biết. Anh chia sẻ thêm, thời gian học tập tại RMIT Việt Nam đã rèn luyện cho anh những kỹ năng sáng tạo hữu ích như cách lên ý tưởng qua bản đồ tư duy, tư duy sáng tạo đa chiều…

Làm việc ở vị trí chuyên viên thiết kế, Quyền có cơ hội được trải nghiệm mọi công đoạn để tạo nên một chiến dịch quảng cáo tầm cỡ, từ đó học hỏi tính chuyên nghiệp của các cộng sự đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, từ giám đốc sáng tạo, viết lời quảng cáo đến quan hệ khách hàng.

Quyền cho biết, một trong những kỹ năng quan trọng nhất của người làm thiết kế là kỹ năng phối hợp “tác chiến” với nhiều bộ phận khác nhau. Đó cũng là lý do Quyền chọn cho mình nghệ danh Quiin, với hai chữ ii đứng cạnh nhau tượng trưng cho sự gắn kết giữa mọi người. Hơn ai hết, anh hiểu rõ trong bất cứ công việc nào, sự phối hợp, hỗ trợ và học hỏi lẫn nhau là điều không thể thiếu.

Chuyện “thổi hồn” cho chiến dịch quảng cáo của chàng GĐ nghệ thuật trẻ tuổi
Chiến dịch quảng cáo với hình ảnh “ổ voi”, “ổ gà” mang thương hiệu lốp xe quốc tế đến gần hơn với người dùng Việt Nam

“Ổ gà”, “ổ voi” Việt Nam chinh phục khách hàng quốc tế

Sau 3 tháng thực tập tại Dentsu, chàng cựu sinh viên RMIT được công ty giữ lại làm việc và sau đó được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc nghệ thuật. Không làm mọi người thất vọng, Quyền cùng các đồng nghiệp thắng được hai hợp đồng và nhận danh hiệu Tài năng mới xuất sắc trong năm đầu làm việc.

Quyền chia sẻ, người làm thiết kế giỏi phải hiểu rõ thị trường làm việc để đưa ra ý tưởng đánh đúng tâm lý người tiêu dùng, đồng thời phải biết thuyết phục khách hàng đặt niềm tin vào ý tưởng của mình. Khi thuyết trình về ý tưởng quảng cáo cho một thương hiệu lốp xe quốc tế, nhóm của Quyền đã gặp không ít khó khăn để giải thích về khái niệm “ổ gà” và “ổ voi”… rất Việt Nam cho giám đốc nước ngoài của công ty khách hàng.

Để nhận được cái gật đầu của khách hàng, Quyền và các cộng sự đã kiên trì giải thích về đặc điểm giao thông ở Việt Nam. Chiến dịch thông minh đánh vào tâm lý ngại “ổ gà”, “ổ voi” của người Việt đã góp phần mang thương hiệu lốp xe quốc tế đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam.

Sau hai năm công tác tại Dentsu, chàng cựu sinh viên RMIT Việt Nam tiếp tục “viết” nên những câu chuyện quảng cáo ý nghĩa tại cac công ty quảng cáo tầm cỡ quốc tế như BatesCHI Việt Nam và sau đó là Saatchi Saatchi. Quyền đã góp phần mang về nhiều khách hàng lớn ở nhiều lĩnh vực khác nhau, từ mỹ phẩm, bánh kẹo, bảo hiểm đến vật liệu xây dựng.

Chàng trai trẻ chia sẻ: “Mỗi ngày, mình vẫn không ngừng học hỏi từ các đồng nghiệp ở nhiều bộ phận khác nhau về cách tư duy, cách “bán” ý tưởng cho mọi người. Thời gian rảnh, mình đi du lịch, chụp ảnh, cà phê, gặp gỡ mọi người… không ngừng tạo ra những trải nghiệm mới để tìm cảm hứng cho những câu chuyện và ý tưởng mới”.

Để tạo điều kiện cho quý phụ huynh và sinh viên tương lai tìm hiểu về các ngành học với sự tư vấn của các giảng viên, trò chuyện cùng cựu sinh viên và định hướng nghề nghiệp, ĐH RMIT Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện “Con đường đến RMIT và tương lai của tôi”.

Chủ nhật, 31/08/2014, 8:30-11:45 tại TP.HCM

Vui lòng đăng ký tham dự tại đây hoặc gọi số (84-8) 3776 1369 để đăng ký tham dự.

Thông Tin Dịch Vụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.