Chuyên ngành mới: Chính sách Công

21/05/2012 14:34 GMT+7

Nếu bạn được thôi thúc bởi ước muốn cải thiện chính sách của chính phủ để xây dựng một đất nước Việt Nam giàu mạnh và nâng cao đời sống cho người dân Việt Nam thì Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright (Trường Fulbright hay FETP) chính là nơi bạn cần.

Nếu bạn được thôi thúc bởi ước muốn cải thiện chính sách của chính phủ để xây dựng một đất nước Việt Nam giàu mạnh và nâng cao đời sống cho người dân Việt Nam thì Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright (Trường Fulbright hay FETP) chính là nơi bạn cần.

FETP là tổ chức đào tạo và nghiên cứu chính sách công tiên phong ở Việt Nam mà một trong những mục tiêu của trường là hỗ trợ các nhà lãnh đạo tương lai của đất nước chuẩn bị cho những thách thức trong quá trình phát triển và hội nhập quốc tế.

Vì sao nghiên cứu chính sách công

Chuyên ngành mới: Chính sách Công 1 

Chính sách công là chuyên ngành mới ở Việt Nam và nhiều quốc gia đang phát triển khác. Là một lĩnh vực khoa học xã hội, chính sách công dựa trên những nguyên tắc kinh tế học, xã hội học, luật và những chuyên ngành hàn lâm đã được hình thành từ lâu.

Tuy nhiên, khác với những môn học này, hoạt động nghiên cứu chính sách công định hướng đề ra những giải pháp cụ thể cho các vấn đề thực tế. Chúng ta không nghiên cứu chính sách công chỉ để trăn trở với những vấn đề lý thuyết mơ hồ, mà nhằm vận dụng lý thuyết và bằng chứng thực tiễn để thiết kế, triển khai và đánh giá chính sách, từ đó cải thiện điều kiện sống của người dân trong nước và trên thế giới.

Lĩnh vực chính sách công đã phát triển nhanh ở Bắc Mỹ và châu u, phần lớn để đáp ứng nhu cầu của học viên. Các nhà chuyên môn trẻ dấn thân vào sự nghiệp công chức nhận thấy rằng tấm bằng thạc sỹ chính sách công sẽ giúp họ có kiến thức cần thiết để thực hiện tốt công việc của mình. Những sinh viên khác cũng bị hấp dẫn bởi chính sách công, kể cả chuyên gia trong các tổ chức quốc tế, các nhóm xã hội dân sự, phóng viên và giảng viên. Ngay cả những người làm kinh doanh cũng dành thời gian tìm hiểu về chính sách công. Sự hiểu biết về kinh tế và tài chính của khu vực công có thể rất hữu ích đối với những doanh nghiệp có quan hệ đối tác với nhà nước, ví dụ trong phát triển hạ tầng, phát triển hệ thống tài chính và các ngành có tính xã hội như giáo dục và y tế.

 Chuyên ngành mới: Chính sách Công 2

Chương trình Thạc sĩ Chính sách công (MPP) của FETP là kết quả hợp tác giữa Trường Quản lý Nhà nước Harvard Kennedy và Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và là chương trình chính sách công đầu tiên ở Việt Nam. Sau bốn năm, chương trình MPP đã trở thành một chương trình hàn lâm đẳng cấp thế giới, kết hợp giữa sự chặt chẽ của lý thuyết với sự hiểu biết sâu sắc về điều kiện đặc thù của Việt Nam. Khi đất nước thay đổi thì chương trình MPP của FETP cũng đổi thay để đáp ứng những thách thức chính sách mới.

Cơ hội nâng cao năng lực cho các nhà hoạch định chính sách và quản lý

Trường Fulbright đang tuyển sinh đào tạo Thạc sĩ Chính sách Công, Khóa 5, niên khóa 2012-2014. Đây là cơ hội nâng cao năng lực cho các nhà hoạch định chính sách và quản lý trong khu vực công. Nội dung đào tạo được thiết kế dành cho các cán bộ quản lý nhà nước, giảng viên đại học, chuyên gia nghiên cứu và các nhà quản lý thuộc khu vực tư nhân mà công việc đòi hỏi sự tương tác giữa doanh nghiệp và nhà nước.

Chương trình học kéo dài hai năm, trong đó năm thứ nhất học tập trung tại TP. HCM, năm thứ 2 làm nghiên cứu và thực hiện luận văn tốt nghiệp. Ứng viên trúng tuyển sẽ được nhận học bổng trang trải toàn bộ học phí trong hai năm và trợ cấp sinh hoạt trong năm thứ nhất. Điều kiện dự tuyển là ứng viên phải có bằng tốt nghiệp đại học và có ít nhất 3 năm kinh nghiệm công tác toàn thời gian. Người làm việc trong khu vực công, phụ nữ và ở các địa phương ngoài TP.HCM được đặc biệt khuyến khích tham dự.

Học bổng đào tạo thạc sĩ chính sách công

Hạn chót nhận hồ sơ : Thứ Sáu ngày 06-7-2012
Thi tuyển sinh : Chủ Nhật ngày 29-7-2012
Khai giảng : Thứ Hai ngày 01-10-2012
Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng truy cập website : www.fetp.edu.vn/apply

Địa chỉ liên hệ
Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright – 232/6 Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM
Tel : (08) 3932 5103 – Fax : (08) 3932 5104 -  Email : admissions@fetp.vnn.vn

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> ĐH Đà Nẵng: Mở thêm 12 ngành mới
>> Các trường công bố ngành mới và chỉ tiêu tuyển sinh
>> Ba ngành học mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.