Chuyện 'mài giũa ngọc thô' ngành quảng cáo tại RMIT Việt Nam

04/08/2014 10:00 GMT+7

Là 1 trong 50 ngành nghề tốt nhất tại Mỹ, quảng cáo, truyền thông và thiết kế đang là cái tên hấp dẫn giới trẻ yêu thích sự năng động và sáng tạo.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ tính chất công việc của ngành nghề mới mẻ này, cũng như yêu cầu của các công ty quảng cáo, truyền thông lớn dành cho những “viên ngọc thô” mới ra trường.

Nhân lực sáng tạo là gì?

Hàng năm, các công ty trên toàn thế giới chi hơn 500 tỷ đô la cho quảng cáo, trong đó có chi phí quảng cáo trên tivi, internet, báo và tạp chí,… Đứng đằng sau những chiến dịch triệu đô của các nhãn hàng là đội ngũ nhân lực sáng tạo ở các công ty quảng cáo, truyền thông, thiết kế và phát triển nội dung số.

Đội ngũ sáng tạo là những người tìm kiếm, lên ý tưởng và hiện thực hóa các chiến dịch quảng cáo, truyền thông. Họ là người biến ý tưởng sáng tạo thành những mẩu quảng cáo, poster, trang web, ứng dụng… độc đáo cho các nhãn hàng có nhu cầu truyền tải thông điệp về sản phẩm của mình. Các chuyên viên quảng cáo, truyền thông và thiết kế phải làm việc trực tiếp với khách hàng để đảm bảo mọi chi tiết từ ý tưởng, hình ảnh, câu chữ đến kênh truyền thông đều phối hợp chặt chẽ để mang thông điệp đến đúng đối tượng một cách hiệu quả nhất.

Với chế độ đãi ngộ cao, cơ hội phát triển ở nhiều lĩnh vực và tính chất năng động, sáng tạo, đây là lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ ở các nước trên thế giới.

“Mài giũa ngọc thô” cho ngành quảng cáo tại RMIT Việt Nam

Trên thế giới, các trường ĐH nổi tiếng đều có chuyên ngành đào tạo về quảng cáo, truyền thông và thiết kế. Tại Việt Nam, ĐH RMIT là một trong những ĐH đi đầu trong việc đào tạo nhân lực sáng tạo chuẩn quốc tế với hiểu biết về thị trường địa phương, với chương trình học thuộc danh sách 100 chương trình tốt nhất thế giới. 

 Chuyện “mài giũa ngọc thô” ngành quảng cáo tại RMIT Việt Nam 1
Thầy Landon Carnie, giảng viên ngành Truyền thông ĐH RMIT Việt Nam, đến thăm các bạn thực tập sinh RMIT tại một công ty truyền thông

Sinh viên hai chuyên ngành Cử nhân Thiết kế (ra mắt năm 2001) và Cử nhân Truyền thông chuyên nghiệp (ra mắt năm 2008) không chỉ được học cách phối hợp triển khai chiến dịch quảng cáo và sản xuất các sản phẩm nghe nhìn mà còn có cơ hội phát triển các kỹ năng mềm như quan hệ khách hàng, trình bày ý tưởng qua các ví dụ thực tế ở các nước, trong đó không thể thiếu Việt Nam.

Với chương trình Cử nhân Thiết kế (chuyên ngành Truyền thông số), sinh viên được phát triển kỹ năng sáng tạo giải pháp nghe nhìn qua các phương tiện truyền thông số như thiết kế 2D-3D, dựng phim, thiết kế web,… Trong khi đó, chương trình Cử nhân Truyền thông (chuyên ngành Truyền thông chuyên nghiệp) mang đến góc nhìn toàn cảnh về cách hoạch định và triển khai kế hoạch quảng cáo, truyền thông.

 Chuyện “mài giũa ngọc thô” ngành quảng cáo tại RMIT Việt Nam 2
Sản phẩm của các sinh viên ngành Thiết kế ĐH RMIT Việt Nam

Lợi thế học tập trong môi trường quốc tế và khả năng sáng tạo giải pháp cho thị trường địa phương giúp sinh viên ngành sáng tạo của ĐH RMIT Việt Nam luôn được chào đón ở các công ty truyền thông, quảng cáo,  thiết kế và sản xuất nội dung số lớn. Rất nhiều trong số đó đang giữ những vị trí quan trọng tại các công ty tên tuổi như AVC Edelman, Square Communication Group, DDB, Bates CHI,.…

Ngoài các công ty quảng cáo, truyền thông và kiến tạo sản phẩm nghe nhìn, sinh viên ngành sáng tạo còn có thể làm việc ở phòng tiếp thị, truyền thông và thiết kế của các công ty đa quốc gia như Unilever, P&G,… hoặc thử sức ở nhiều lĩnh vực sáng tạo đa dạng như truyền hình, báo chí, sản xuất chương trình, phát triển ứng dụng trực tuyến, sản xuất game, thiết kế nội thất…

Ông Tuệ Nguyễn, giám đốc điều hành của Bates CHI Việt Nam - công ty quảng cáo từng đoạt nhiều giải thưởng, chia sẻ về lí do lựa chọn sinh viên ĐH RMIT Việt Nam: “Sinh viên RMIT có suy nghĩ rất cởi mở, sắc sảo và không theo lối mòn. Tôi rất vui khi được thấy thái độ tự tin và khiêm tốn ở các sinh viên mới tốt nghiệp”.

Chuyện “mài giũa ngọc thô” ngành quảng cáo tại RMIT Việt Nam 3
Hai nhà quán quân cuộc thi Sư tử Trẻ 2014, Vương Bảo Ngọc và Nguyễn Huy Vũ, cựu sinh viên ngành Cử nhân Truyền thông và Cử nhân Thiết kế ĐH RMIT Việt Nam  

Sinh viên ngành sáng tạo ĐH RMIT Việt Nam còn chứng minh thực lực của mình qua nhiều giải thưởng lớn trong và ngoài nước. Gần đây nhất, hai cựu sinh viên ngành Truyền thông và Thiết kế của ĐH RMIT Việt Nam là Vương Bảo Ngọc và Nguyễn Huy Vũ đã xuất sắc giành ngôi Quán quân cuộc thi Sư tử Trẻ Việt Nam năm 2014 ở mảng Quảng cáo Báo chí. Tháng 6/2014, hai bạn đã lên đường sang Pháp để tham gia tranh tài trong cuộc thi Sư tử Trẻ diễn ra trong khuôn khổ Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions.

Kết

Sự đổ bộ của các công ty quảng cáo, truyền thông và thiết kế vào thị trường Việt Nam đã mở ra cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho các bạn trẻ năng động và đam mê sáng tạo. Với việc mang đến cho sinh viên vốn kiến thức sâu rộng về truyền thông quốc tế cùng sự am hiểu về thị trường Việt Nam, hai chuyên ngành Thiết kế và Truyền thông của ĐH RMIT Việt Nam là lựa chọn hấp dẫn cho những chuyên viên quảng cáo, truyền thông và thiết kế tương lai.

Để tạo điều kiện cho quý phụ huynh và sinh viên tương lai tìm hiểu về các ngành học với sự tư vấn của các giảng viên, trò chuyện cùng cựu sinh viên và định hướng nghề nghiệp, ĐH RMIT Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện “Con đường đến RMIT và tương lai của tôi”.

Thứ Sáu, 15/08/2014, 18:00-21:00 tại Hà Nội
Chủ nhật, 17/08/2014, 8:30-11:45 tại TP.HCM

Vui lòng đăng ký tham dự tại đây hoặc gọi số (84-8) 3776 1369 (TP. HCM) hoặc (84-4) 3726 1460 (Hà Nội) để đăng ký tham dự.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.