Chuyện lạ: Mặc trang phục 'ma quỷ' đến lớp học

09/11/2018 16:11 GMT+7

'Cả lớp đánh liều, quyết định mặc trang phục ma quỷ đến lớp thử một lần xem sao. Đi học mà trong bụng lo lắm, sợ thầy quở trách”, Yến Nhi, sinh viên lớp diễn viên kịch - điện ảnh K2B, Trường ĐH Sân khấu điện ảnh TP.HCM, chia sẻ.

Thầy cô vui, tiết học thú vị
“Kết quả: Thầy không la mắng gì mà trái lại, thầy rất vui và khen lớp có ý tưởng và sáng tạo. Buổi học hôm đó vui chưa từng thấy. Thực hành bài tập cũng ngẫu hứng, khi vào vai: ma cha, ma mẹ, ma con”, Mai Thanh Phong, lớp trưởng lớp diễn viên kịch - điện ảnh K2B, nói
Trên đây chỉ là một dạng trang phục theo “mẫu” mà lớp học “bá đạo” này nghĩ ra cho mỗi ngày đến trường. Vì theo các bạn, mỗi ngày đi học, các thành viên phải thật sự ấn tượng và vui tươi với tiêu chí: khi thầy cô thấy vui thì tiết học sẽ diễn ra rất sinh động.
Chuyện lạ: Mặc trang phục “ma quỷ” đến lớp học1
Cả sinh viên và thầy giáo (đạo diễn Lê Khắc Hoài Nam, giữa) mặc tông màu trắng đen đến lớp
Ý tưởng đi học theo “tông” trang phục của sinh viên này xuất phát từ một lần tình cờ cả lớp đi ăn bún đậu mắm tôm về. Mai Bảo Vinh (người sản sinh ra ý tưởng này) khi đó nói: “Sao mình không mặc đồ giống nhau đến trường?”. Và từ đó các tông: trắng - đen, Sport, mùa thu, mùa hè, mùa đông, học sinh, cổ điển, Halloween… lần lượt là trang phục đến trường của cả lớp.
Bùi Lê Đoan Trinh (sinh viên của lớp) nói, thứ hai và thứ ba là tụi em mặc theo tông (trước đó, cả lớp sẽ thống nhất trang phục trên Facebook lớp), các ngày còn lại học hình thể phải theo trang phục của trường hoặc tìm trang phù hợp với từng buổi học, nhưng phải luôn đồng bộ.
Chuyện lạ: Mặc trang phục “ma quỷ” đến lớp học2
Chuyện lạ: Mặc trang phục “ma quỷ” đến lớp học3
Chuyện lạ: Mặc trang phục “ma quỷ” đến lớp học4
Mặc trang phục Halloween đến trường
Thể hiện sự đoàn kết
Đạo diễn Lê Khắc Hoài Nam, giảng viên của Trường ĐH Sân khấu điện ảnh TP.HCM, cho biết đã dạy rất nhiều lớp diễn viên của trường, tuy nhiên đây là lớp có ấn tượng đặc biệt với ông.
“Làm diễn viên đòi hỏi ý tưởng phải mới lạ, đặc biệt phải hòa đồng cùng với mọi người. Ví dụ đoàn phim có 50-60 người, mà diễn viên nào có tính hòa đồng tốt, sẽ rất có lợi trong công việc. Việc mặc trang phục mỗi ngày một tông, thống nhất cả lớp, thể hiện được tính đoàn kết, ấn tượng với người khác”, đạo diễn Lê Khắc Hoài Nam cho biết.
Khi được hỏi, cả lớp mặc trang phục như vầy đến trường thì cảm giác thế nào, tất cả đều cho biết: vui nhộn, tạo được ấn tượng với sinh viên, thầy cô của trường.
Theo Đoan Trinh, bây giờ thấy một trong các thành viên của lớp mặc trang phục gì thì mọi người trong trường khắc biết lớp em hôm đó đến trường với tông ra sao.
Một số hình ảnh "tông xuyệt tông" của lớp diễn viên kịch - điện ảnh K2B:
Chuyện lạ: Mặc trang phục “ma quỷ” đến lớp học6
Chuyện lạ: Mặc trang phục “ma quỷ” đến lớp học7
Chuyện lạ: Mặc trang phục “ma quỷ” đến lớp học9
Chuyện lạ: Mặc trang phục “ma quỷ” đến lớp học10
Chuyện lạ: Mặc trang phục “ma quỷ” đến lớp học11
Chuyện lạ: Mặc trang phục “ma quỷ” đến lớp học12
Chuyện lạ: Mặc trang phục “ma quỷ” đến lớp học13
Mỗi ngày đến trường đều phải “đồng bộ, lạ và ấn tượng”
Chuyện lạ: Mặc trang phục “ma quỷ” đến lớp học14
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.