Chương trình Tú tài Quốc tế IB tại SNA: Hộ chiếu vào đại học danh tiếng

03/06/2020 11:30 GMT+7

Sau 2 năm là ứng viên giảng dạy chương trình Tú tài Quốc tế (IB), Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) chính thức được thẩm định ủy quyền giảng dạy chương trình từ năm học 2020-2021.

Như vậy, SNA đã chính thức gia nhập mạng lưới 4.500 trường quốc tế IB tại 150 quốc gia trên thế giới với thế hệ đầu tiên học chương trình IB DP sẽ tốt nghiệp vào tháng 6.2022.
Bằng việc lấy Chương trình Tú tài quốc tế làm chuẩn cho phương pháp dạy và học, đội ngũ giáo viên quốc tế dày dặn kinh nghiệm tại SNA luôn thể hiện sự hiện đại, sáng tạo và tận tâm. Bên cạnh đó, những hoạt động ngoại khóa, những chuyến đi thực tế kết hợp với những tiết học về kỹ năng mềm giúp học sinh mỗi ngày một tiến gần hơn với vị thế “công dân toàn cầu” mơ ước.
Nhà trường đã tham dự các hội thảo đào tạo chính thức của IB, tập trung vào phương pháp giảng dạy cho từng môn học cụ thể (dành cho giáo viên), các yếu tố của DP Core (cho các điều phối viên) và triết lý IB (điều phối viên DP và lãnh đạo nhà trường). Nếu học sinh không theo học trọn vẹn chương trình bằng IB thì có thể chỉ tập trung học các khóa IB theo môn sở trường của bản thân. Bằng cách này thì dù không có bằng IB, học sinh vẫn được miễn giảm tín chỉ ĐH cho các môn IB đã học ở bậc trung học. giúp học sinh tiết kiệm thời gian và chi phí tại ĐH.
Chương trình IB nói chung và bằng IB nói riêng luôn được công nhận, hưởng sự ưu ái từ các trường ĐH lớn trên thế giới và các trường này đánh giá các học sinh IB tiềm năng hơn những bạn khác. Học sinh tham gia các lớp học IB luôn có được lợi thế hơn trong việc nhận học bổng, miễn giảm tín chỉ ĐH và những yêu cầu tuyển sinh khác của các trường ĐH.
Nếu chương trình A-level dành cho học sinh có sẵn dự định ngành nghề thì IB là cơ hội với những bạn đang lưỡng lự hoặc muốn mở rộng cơ hội lựa chọn. Lý do là học sinh tốt nghiệp IB có thể xin học tất cả các chuyên ngành và lợi thế về điểm khi đăng ký hệ thống tuyển sinh Anh Quốc (UCAS). Theo các thống kê, học sinh IB luôn được đánh giá cao hơn học sinh chỉ học chương trình tiêu chuẩn và cơ hội nhận học bổng cũng cao hơn. Tỷ lệ học sinh Tú tài Quốc tế IB tốt nghiệp ĐH cũng cao hơn hẳn chương trình tiêu chuẩn.
Thầy Simon Lee, Hiệu trưởng SNA, cho biết: “Đây sẽ là thời điểm hết sức hào hứng với các em học sinh khối 11 sắp tới khi quay lại trường vào năm học mới để đặt bước chân trên hành trình trở thành thế hệ đầu tiên tốt nghiệp chương trình IBDP tại SNA vào tháng 6.2022. Đại diện cho đội ngũ chương trình DP bao gồm Giáo viên và Điều phối viên đang hết sức hào hứng, chúng tôi muốn nói rằng “We can’t hide our SNA pride!”.
. Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) chính thức được ủy quyền giảng dạy chương trình Tú tài Quốc tế IB.

Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) chính thức được ủy quyền giảng dạy chương trình Tú tài Quốc tế IB

Học IB là không có đáp án “đúng” hoặc “sai” mà chỉ có “hay” hoặc “dở”. Điều này đồng nghĩa với việc học sinh sẽ có tính tư duy phản biện, nhạy bén, sự sáng tạo cao hơn. Đây cũng chính là điều mà các trường ĐH lớn tìm kiếm ở một học sinh.

Học IB là không có đáp án “đúng” hoặc “sai” mà chỉ có “hay” hoặc “dở”. Điều này đồng nghĩa với việc học sinh sẽ có tính tư duy phản biện, nhạy bén, sự sáng tạo cao hơn. Đây cũng chính là điều mà các trường ĐH lớn tìm kiếm ở một học sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.