Chưa tuyển sinh, trường đã được doanh nghiệp đặt hàng đào tạo và cam kết tuyển dụng

Quý Hiên
Quý Hiên
18/03/2019 15:41 GMT+7

Trong đợt tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp của Trường đại học Công nghệ giao thông vận tải đang diễn ra, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã đặt hàng để trường đào tạo và cam kết tuyển dụng khi sinh viên tốt nghiệp.

Theo thông tin từ Trường đại học Công nghệ giao thông vận tải, ngay trong đợt tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp cho học sinh ở các địa bàn có cơ sở của trường (Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên), nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã đến đặt hàng nhà trường đào tạo nguồn nhân lực, cam kết tuyển
Ưu đãi dành cho thí sinh Vĩnh Phúc
Mới đây, Trường đại học Công nghệ giao thông vận tải quyết định trao tặng 10 suất học bổng toàn phần trị giá 50 triệu/suất cho 10 em có điểm thi THPT quốc gia năm 2019 từ 21 điểm trở lên; tặng 50 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng/1 suất cho 50 em trúng tuyển có điểm thi THPT quốc gia năm 2019 từ 18 điểm trở lên có hoàn cảnh gia đình khó khăn và được ưu tiên xét tuyển vào học tại các lớp đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp Nhật Bản, đảm bảo sau 3 năm học đạt chuẩn tiếng Nhật N3, được thực tập hưởng lương khoảng 30 triệu đồng/tháng tại Nhật Bản sau đó trở về Việt Nam làm đồ án tốt nghiệp và trở lại Nhật Bản làm việc theo diện kỹ sư.
dụng những em khóa sắp tuyển sau khi các em ra trường.
Chẳng hạn, Công ty cổ phần nền móng DUAFAT đã đặt hàng 1 lớp công nghệ kỹ thuật cơ khí. Công ty hỗ trợ toàn bộ học phí đào tạo và cam kết tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp ra trường. Công ty cũng đã chuyển dàn thiết bị máy móc hàng trăm tỉ đồng đặt tại trường để hỗ trợ quá trình đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp.
Hoặc, Ban nhân sự Công ty Sun Asterisk Việt Nam đưa ra nhu cầu tuyển dụng nhân lực IT với số lượng 700 kỹ sư mỗi năm để đáp ứng nhu cầu thiếu hụt gần 500.000 nhân lực hiện nay của thị trường cả nước. Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đặt hàng đào tạo 500 chỉ tiêu khối ngành xây dựng, cơ khí, logistics để đưa sinh viên sang Nhật Bản thực tập hưởng lương và làm việc theo diện kỹ sư...
Theo PGS Đào Văn Đông, Hiệu trưởng Trường đại học Công nghệ giao thông vận tải, các đợt tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm mà trường tổ chức không chỉ hướng tới mục tiêu giúp các em học sinh lớp 12 có những thông tin mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia, định hướng cho bản thân trong học tập, định hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai phù hợp với xu thế phát triển của xã hội, mà còn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tuyển dụng có nhiều cơ hội tiếp cận với nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.