Chưa lưu học sinh Việt Nam nào ở Trung Quốc có biểu hiện sức khỏe lo ngại

Quý Hiên
Quý Hiên
06/02/2020 09:09 GMT+7

Theo Cục Hợp tác quốc tế Bộ GD-ĐT, bộ này sẽ đảm bảo quyền lợi học tập của lưu học sinh (LHS) Việt Nam tại Trung Quốc trong thời gian bùng phát dịch viêm phổi cấp do vi rút Corona gây ra.

Liên quan đến thông tin LHS Việt Nam hiện đang còn ở Trung Quốc, đặc biệt là ở Vũ Hán, ngày 4.2, ông Nguyễn Hải Thanh, Phó cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ GD-ĐT, cho biết cập nhật đến ngày 3.2, LHS Việt Nam tại Trung Quốc có khoảng 11.300 người, trong đó tại Vũ Hán khoảng 310 người. Số LHS Việt Nam và người nhà còn ở Vũ Hán là 25 người, trong đó có 4 trẻ em từ 9 tháng đến 13 tuổi, 1 LHS có thai, dự kiến 5 tuần nữa sẽ sinh.
Với các LHS Việt Nam tại Vũ Hán, cơ quan chức năng vẫn liên tục cập nhật tình hình. Theo đó, nhiều người trong số này muốn được về nước. Đại diện Bộ GD-ĐT và Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã động viên các LHS không nên quá lo lắng, vì phía Trung Quốc cũng rất quyết liệt chống dịch. Việc trở về cũng cần thủ tục vì Trung Quốc đang kiểm soát rất chặt việc ra vào TP.Vũ Hán.

2 yếu tố quyết định sức đề kháng trong dịch virus corona | Bác sĩ Trương Hữu Khanh giải đáp

Bộ GD-ĐT sẽ đảm bảo quyền lợi học tập của LHS Việt Nam tại Trung Quốc. Ví dụ, sẽ can thiệp cho LHS tiếp tục nghỉ, sau đó học bù. Hiện chưa LHS Việt Nam nào ở Trung Quốc có biểu hiện sức khỏe đáng lo ngại. Các LHS Việt Nam trở về nhà ăn tết từ Vũ Hán cũng được Bộ GD-ĐT cập nhật. “Trong dịp nghỉ tết, họ chủ yếu ở nhà, người nào có biểu hiện sốt thì chủ động tới các cơ sở y tế khám”, theo ông Thanh.
Được biết, đa phần các trường học tại Trung Quốc đã lùi lịch học chờ thông báo mới. Các tỉnh như Hồ Bắc, Bắc Kinh, Tân Cương, Quảng Tây đã cho tất cả các trường (trong đó có ĐH) kéo dài kỳ nghỉ, chờ thông báo mới. Các tỉnh Thượng Hải, Giang Tô, Trùng Khánh, Vân Nam, Chiết Giang, An Huy yêu cầu các trường không được nhập học trước ngày 17.2, hoặc kéo dài kỳ nghỉ đến sau ngày 17.2… Trường ĐH Vũ Hán thông báo lịch học trực tuyến từ ngày 17.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.