Chưa dạy bài mới trong tuần đầu tiên học sinh trở lại trường sau dịch Covid-19

03/05/2020 14:33 GMT+7

Sáng mai (4.5), học sinh lớp 9 và 12 tại TP.HCM trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19 .

Theo yêu cầu của Sở GD-ĐT TP.HCM , trong buổi sáng đầu tiên trở lại trường,  học sinh không học văn hóa mà các trường dành riêng một buổi để sinh hoạt về việc phòng chống dịch Covid-19.
Trong sáng mai (4.5), học sinh phải thực hiện tờ khai y tế theo mẫu của Bộ Y tế về việc học sinh và người thân có đi nước ngoài từ vùng có dịch về, hoặc về từ vùng có nguy cơ lây nhiễm sau tết Canh Tý. Giáo viên chủ nhiệm sẽ sinh hoạt với học sinh về việc phòng chống dịch bệnh Covid-19. Giáo viên và học sinh được đo thân nhiệt từ cổng trường. Mỗi học sinh tại TP.HCM được phát miễn phí 9 chiếc khẩu trang y tế, dùng trong 3 tháng.
Học sinh phải đeo khẩu trang khi đến trường và trong suốt thời gian học. Học sinh không tụ tập dưới sân trường (không chào cờ đầu tuần), các hành lang, ghế đá, hạn chế tiếp xúc, di chuyển. Nhà trường bố trí học sinh ngồi học trong lớp phải đảm bảo khoảng cách 1m. Hầu hết căn tin các trường chưa hoạt động trở lại để đảm bảo giãn cách học sinh.
Trong tuần lễ đầu tiên này, tùy theo điều kiện từng trường mà bố trí việc học cho học sinh  lớp 9, 12 để đảm bảo việc giãn cách. Nhiều trường chia tách mỗi lớp thành 2 lớp nhỏ, bố trí việc học lệch buổi sáng và chiều. Vì thế trong thời khóa biểu không có tiết tăng, mà chỉ có những tiết chính khóa. Giáo viên cũng chưa dạy bài mới, mà tuần lễ này sẽ kiểm tra, tổng hợp, đánh giá việc học trực tuyến của học sinh Sau đó củng cố, bổ sung kiến thức cho các em về các bài đã học.
Theo yêu cầu của Sở GD-ĐT TP.HCM, khi học sinh trở lại trường,  giáo viên sẽ đánh giá việc tự học của học sinh  bằng  điểm kiểm tra thường xuyên, tức điểm kiểm tra miệng hoặc 15 phút. Để khách quan, chính xác, đòi hỏi giáo viên phải có sự ghi nhận, tổng hợp bài làm của học sinh và dựa vào các tiêu chí đánh giá cụ thể.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.