Chưa có dịch Covid-19, vì sao Thái Nguyên vẫn cho học sinh nghỉ học?

09/05/2021 09:07 GMT+7

Thái Nguyên chưa có dịch Covid-19 trong cộng đồng nhưng để đảm bảo an toàn cho học sinh, UBND tỉnh Thái Nguyên đã hỏa tốc thông báo học sinh dừng đến trường từ ngày mai, 10.5 .

Theo thông tin từ UBND tỉnh Thái Nguyên, ông Đặng Xuân Trường, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh này đã ký văn bản hỏa tốc gửi Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Thái Nguyên cho học sinh nghỉ học, tạm dừng đến trường từ ngày mai 10.5.
Cụ thể theo thông báo của UBND tỉnh Thái Nguyên, trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo tạm dừng đến trường từ ngày 10.5.
Đối với học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, học sinh, học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp sau khi hoàn thành kiểm tra hết học kỳ 2 năm học 2020 - 2021 thì dừng đến trường để chuyển sang học tập trực tuyến đến khi có thông báo mới.
Bắt đầu từ hôm nay 9.5, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng sống, tư vấn du học, các cơ sở dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp đến khi có thông báo mới.

Sáng 9.5: Hà Nội phát hiện 5 ca Covid-19 mới, có 4 học sinh liên quan ổ dịch Bắc Ninh

Hiện tại, Thái Nguyên chưa ghi nhận có ca Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng nhưng UBND tỉnh Thái Nguyên xét đề nghị của Sở GD-ĐT tỉnh đã quyết định tạm dừng đến trường, cho học sinh nghỉ học trực tiếp, một số cấp học sẽ chuyển sang học trực tuyến để phòng dịch Covid-19.
Trước đó trong ngày 6.5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 H.Đồng Hỷ xác nhận một giáo viên tại trường tiểu học số 2 Vân Hán là F1 khi đi chăm người nhà tại Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Bện nhiệt đới T.Ư cơ sở 1 và cơ sở 2 tại xã Kim Chung, H.Đông Anh, Hà Nội. 
Khi trở lại trường làm việc, giáo viên này đã tiếp xúc với nhiều học sinh, giáo viên khác. Ngay sau đó, F1 này đã được đưa đi cách ly tập trung. Đồng thời, UBND xã Hán Văn cũng ra quyết định cho toàn bộ học sinh ở các điểm trường Làng Hỏa, La Đàn, Hòa Khê 1 và Hòa Khê 2 thuộc trường tiểu học Vân Hán 2 nghỉ học từ ngày 7.5.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.