Chưa cho phép Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh ngành y

29/12/2015 09:01 GMT+7

* Có thể xác định điểm “sàn” riêng ngành y dược Hôm qua 28.12, Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế tổ chức gặp gỡ báo chí thông báo về kết quả kiểm tra điều kiện tuyển sinh Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

* Có thể xác định điểm “sàn” riêng ngành y dược
Hôm qua 28.12, Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế tổ chức gặp gỡ báo chí thông báo về kết quả kiểm tra điều kiện tuyển sinh Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Đại diện đoàn công tác liên ngành Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế cho biết chưa cho phép trường này tuyển sinh ngành y. Lý do là trường thiếu 1 tiến sĩ chuyên ngành sản khoa, 6 giảng viên cơ hữu đúng chuyên ngành và thiếu một số thiết bị phục vụ công tác thực hành. Riêng ngành dược trường có thể tuyển sinh từ năm 2016 nếu thực hiện xong hợp đồng mua bán thiết bị đã ký và bổ sung tối thiểu 1 thạc sĩ theo yêu cầu.
Về việc tại sao cách đây một tháng, Bộ GD-ĐT kết luận trường đủ điều kiện mở ngành, giờ lại cho rằng không đủ điều kiện tuyển sinh, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, giải thích do có sự khác nhau về quan điểm chỉ đạo từng thời điểm. 
Một tháng trở về trước, Bộ GD-ĐT vẫn cho phép các trường mở ngành mới nếu đã đủ các điều kiện cơ bản, sau đó sẽ hoàn thiện các điều kiện còn nợ trong quá trình tăng quy mô tuyển sinh. Tuy nhiên, do sự kiện mở ngành y đa khoa của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tạo nhiều ý kiến không đồng thuận trong dư luận xã hội nên Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo phải thực hiện đầy đủ tất cả các yêu cầu về điều kiện mở ngành mới được tuyển sinh.
Liên quan đến vấn đề chất lượng đầu vào ngành y dược, đại diện Bộ GD-ĐT cho biết sẽ lấy ý kiến xã hội về việc có đưa ra quy định điểm “sàn” đối với tuyển sinh ĐH ngành y đa khoa từ năm 2016 hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.