Chủ tịch tỉnh Hòa Bình hứa không để xảy ra gian lận điểm thi như năm 2018

Quý Hiên
Quý Hiên
10/08/2020 17:37 GMT+7

Làm việc với đoàn công tác của Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT quốc gia , ông Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, hứa sẽ sâu sát việc chỉ đạo và quản lý, không để xảy ra gian lận điểm thi như năm 2018 .

Hôm nay, 10.8, đoàn công tác của Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT quốc gia do ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, dẫn đầu đã làm việc với Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh Hòa Bình.
Tại buổi làm việc, ông Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, hứa sẽ sâu sát việc chỉ đạo và quản lý, không để xảy ra gian lận điểm thi như năm 2018.
Theo ông Khánh, khi tổ chức kỳ thi năm nay, ngoài việc đảm bảo an toàn cho kỳ thi và không để dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng, Hòa Bình còn có nỗi lo đặc thù với các địa phương miền núi phía bắc là đối phó với nguy cơ mưa lũ, sạt lở đường. Thực tế kỳ thi diễn ra cho thấy, thời tiết ủng hộ thí sinh Hòa Bình.
Với dịch bệnh Covid-19, tuy hiện nay Hòa Bình có 6 ca dương tính nhưng đều là người từ nước ngoài về, nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) là về thẳng khu cách ly ở Hòa Bình, còn trong cộng đồng chưa có trường hợp nào.
Vì vậy, có thể nói, hiện Hòa Bình vẫn là địa phương an toàn với dịch Covid-19, tuy nhiên, tỉnh vẫn chủ động phòng, khi có thí sinh nào thuộc diện F1, F2 hoặc thậm chí là F0, thì Ban chỉ đạo thi tỉnh không mất bình tĩnh.
Tuy nhiên, một trong những mối bận tâm lớn hiện nay của lãnh đạo tỉnh Hòa Bình là ở khâu chấm thi, sau khi thí sinh hoàn thành việc làm bài thi.
“Chúng tôi rất lo, vì Hòa Bình từng xảy ra vụ việc gian lận điểm thi trong kỳ thi THTP quốc gia năm 2028. Vì thế, vấn đề của chúng tôi là làm thế nào đảm bảo khâu chấm thi an toàn. Quy chế của Bộ GD-ĐT năm nay cũng rất chặt, nhưng chúng tôi cần phải ngăn chặn được việc vi phạm quy chế. Và chúng tôi xin hứa với Bộ GD-ĐT và Thủ tướng là chúng tôi đảm bảo kết quả thi năm nay của Hòa Bình là kết quả an toàn, khách quan, trung thực”, ông Khánh cam kết.
Tại cuộc làm việc, ông Nguyễn Hữu Độ lưu ý, những năm trước đây, việc chấm thi trắc nghiệm là do các địa phương thực hiện, nhưng năm ngoái lại do trường đại học đảm nhiệm. Cho nên, theo ông Độ, năm nay hoạt động này được xem là một việc “mới” với các sở GD-ĐT.
Các sở GD-ĐT không được chủ quan, phải chuẩn bị kỹ lưỡng, đặc biệt không được “sáng tạo” mà phải tuân thủ đúng các hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.
Ông Độ nhắc nhở, tất cả các phòng thi phải bố trí camera giám sát. Để khai thác hiệu quả tính năng của các camera này, các sở GD-ĐT phải chuẩn bị sẵn máy phát điện cho điểm chấm thi, đề phòng mất điện thì camera vẫn hoạt động.
Đặc biệt, ban chỉ đạo thi các địa phương phải kiểm tra để đảm bảo tính độc lập của camera, tuyệt đối không được kết nối internet với camera, đề phòng việc dữ liệu trong camera bị xóa đi do ai đó truy cập vào từ bên ngoài điểm chấm thi.
Ông Độ cũng đề nghị Sở GD-ĐT Hòa Bình tính toán để sắp xếp thời gian chấm bài hợp lý, tránh việc kéo quá dài khâu chấm thi tự luận, kéo theo việc cán bộ làm phách bị cách ly quá lâu.

Thí sinh hớn hở hoàn thành kỳ thi đặc biệt giữa đại dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.