Chủ tịch tỉnh dự chào cờ cùng học sinh và truyền cảm hứng 'giấc mơ Huế'

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
15/03/2021 19:26 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Phan Ngọc Thọ đã đến dự lễ chào cờ đầu tuần và nói chuyện với học sinh của Trường THPT chuyên Quốc học Huế, thắp lên ngọn lửa học tập vì tình yêu quê hương, vì 'Giấc mơ Huế'.

Sáng 15.3, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, đã đến dự lễ chào cờ đầu tuần và nói chuyện với học sinh của Trường THPT chuyên Quốc học Huế. Tại đây, ông Phan Ngọc Thọ đã có buổi nói chuyện với học sinh về “giấc mơ Huế”.

Ông Phan Ngọc Thọ nói chuyện cùng thầy và trò Trường THPT chuyên Quốc học Huế

Đình Toàn

Học vì “giấc mơ Huế”

Ông Phan Ngọc Thọ thông tin: Thừa Thiên-Huế đang phấn đấu xây dựng và phát triển trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh. Huế đang xây dựng để trở thành một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch và y tế chuyên sâu; một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao.

Vẻ đẹp cổ kính của hàng cây đại (hoa sứ) trong Đại nội - Huế

Phan Thiên Định

"Trong các mục tiêu đặt ra, tỉnh vẫn xác định giáo dục là một trong những lĩnh vực then chốt trong phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh dạy kiến thức văn hóa theo chương trình của Bộ GD-ĐT, phải tập trung vào giáo dục kỹ năng sống, giáo dục đạo đức, lịch sử, văn hóa và con người Huế, để cốt cách Huế thấm sâu vào học sinh Huế, để học sinh Huế có lòng tự hào về vùng đất, lòng biết ơn, lòng vị tha, làm hành trang cho các em vào đời", ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Học sinh Trường THPT chuyên Quốc học Huế chụp ảnh cùng Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ

Đình Toàn

“Học sinh Huế không chỉ phải học giỏi mà phải có trách nhiệm giữ gìn bản sắc văn hóa Huế, yêu Huế và khát khao cống hiến cho Huế. Các em học sinh phải giỏi tiếng Việt để hiểu văn hóa; giỏi vi tính, tiếng Anh để hội nhập, rút ngắn khoảng cách số và phát triển xã hội số. Huế đã từng sang trọng trong quá khứ và Huế phải giàu có trong hiện tại và tương lai, Huế phải phát triển nhanh trên nền tảng tri thức, phát triển bền vững trên nền tảng văn hóa, các thế hệ học sinh sẽ là những nhân tốt quan trọng giúp Huế giàu có trong tương lai, giúp Huế giữ được những nét văn hóa đặc sắc không nơi nào có được”, ông Phan Ngọc Thọ, nói.
"Những thông điệp, thông tin các em tiếp thu được trong buổi nói chuyện lần này sẽ được lan tỏa cho các bạn, học sinh các trường, để từ đó các em có định hướng và lựa chọn đúng ngành nghề để phát triển cho bản thân cũng như công hiến cho quê hương Thừa Thiên - Huế nhiều hơn", ông Phan Ngọc Thọ, kêu gọi.

Học sinh được truyền cảm hứng,  tiếp thêm động lực

Em Nguyễn Nhật Thủy Tiên (học sinh lớp 12 chuyên văn của Trường THPT chuyên Quốc học Huế) tặng quà lưu niệm cho ông Phan Ngọc Thọ

Ngọc Minh

Bờ sông Hương Huế được chỉnh trang rất đẹp từ chỉ đạo của ông Phan Ngọc Thọ

Phan Thiên Định

Phát biểu cảm tưởng sau cuộc trò chuyện, Nguyễn Nhật Thủy Tiên (học sinh lớp 12 chuyên văn của Trường THPT chuyên Quốc học Huế) nói: "Buổi nói chuyện thật gần gũi và bình dị nhưng thật sự có ý nghĩa lớn với các em. Ở đây, khi lắng nghe, khi thực sự hiểu những giá trị văn hóa Huế, tầm nhìn phát triển Huế, ý thức được mình phải làm gì, đóng góp thế nào với quê hương tỉnh nhà trong tương lai, các em đã được tiếp thêm sức mạnh, động lực để phấn đấu học tập, để sau này cống hiến, lan tỏa khát vọng đến tất cả mọi người để cùng chung tay vì một "giấc mơ Huế" vì xứ Huế giàu đẹp".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.