Chủ tịch tỉnh Bình Định yêu cầu cho học sinh nghỉ hè sớm để phòng Covid-19

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
10/05/2021 19:04 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Phi Long yêu cầu các trường cho học sinh nghỉ hè sớm để phòng dịch Covid-19 .

Ngày 10.5, tại hội nghị trực tuyến về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Định, ông Đào Đức Tuấn, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh này cho biết ngành giáo dục tỉnh đang đẩy nhanh kiểm tra học kỳ, giúp học sinh tự ôn tập để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.
Theo đó, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định đề nghị đến ngày 13.5, sau khi hoàn thành kiểm tra học kỳ 2, học sinh các khối tiểu học tạm dừng đến trường. Hiện Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định cũng yêu cầu các nhà trường vận động học sinh tự mang nước đến uống, không uống nước chung của nhà trường để phòng chống dịch Covid-19.
Đối với các khối THCS, học sinh tạm dừng đến trường ngày 14.5 sau khi hoàn thành kiểm tra học kỳ 2. Các thành phần còn lại của nhà trường THCS vẫn thực hiện công việc bình thường, trong đó có việc hoàn thành xét tốt nghiệp trước ngày 27.5.
Hiệu trưởng các trường THCS giao các tổ chuyên môn ngữ văn, toán học, tiếng Anh soạn đề cương ôn tập nhằm giúp học sinh có thể tự ôn tập tại nhà, thi tuyển vào lớp 10.

Ông Nguyễn Phi Long phát biểu kết luận tại hội nghị

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên  tạm dừng đến trường trước ngày 14.5. Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định giao cho các trường THPT xây dựng đề cương ôn tập, có giải pháp hướng dẫn học sinh ôn tập phù hợp đối với các môn có thi tốt nghiệp THPT.

Trưa 10.5: Thêm 31 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng, trong đó Hà Nội 21 ca

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long giao Sở GD-ĐT tỉnh hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh kết thúc năm học 2020-2021 và cho học sinh nghỉ hè trước 15.5, đồng thời có phương án bảo đảm an toàn phòng, chống dịch cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT.
“Học sinh hoàn thành xong chương trình học thì cho nghỉ hè sớm để phòng dịch Covid-19, tức là không cấm các cháu đến trường vì chúng ta chưa thực hiện giãn cách xã hội. Bộ phận nào cho nghỉ hè sớm được thì cho nghỉ, bộ phận nào đi làm thì vẫn phải đi bình thường”, ông Nguyễn Phi Long nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.