Chủ tịch Quốc hội tặng trường học mới cho huyện vùng cao Quảng Ninh

22/08/2019 18:19 GMT+7

Ngày 22.8, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dự buổi lễ trao tặng Trường tiểu học và THCS Đồng Sơn (huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh), và hơn 71.000 ly sữa của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cho học sinh nơi đây.

Điều đặc biệt có ý nghĩa là ngôi trường này được xây dựng bằng kinh phí mà đích thân Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã vận động tài trợ, thông qua việc trao tặng quả bóng và áo thi đấu có chữ ký của các thành viên đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam.
Ngôi trường với tổng kinh phí 8,3 tỉ đồng ở xã vùng cao Đồng Sơn được bàn giao đưa vào sử dụng trước thềm năm học mới 2019-2020 sẽ giúp con em đồng bào dân tộc Dao nơi đây có môi trường học tập thuận lợi hơn, chấm dứt cảnh thầy trò phải dạy học trong điều kiện thiếu thốn, phải học bán trú nhờ ở nhà văn hoá xã.

Hơn 71.000 ly sữa sẽ được trao cho trẻ em của Quảng Ninh trong năm 2019

Ảnh L.N.HIẾU

Cũng trong chương trình, nhằm tiếp tục thực hiện sứ mệnh “để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày” và góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt đem niềm vui uống sữa đến cho trẻ em nghèo, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đã trao tặng 71.330 ly sữa, trị giá gần 500 triệu đồng cho gần 800 em học sinh vùng cao có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Ninh.
Các em học sinh kể trên được uống sữa miễn phí mỗi ngày 1 hộp, trong vòng 3 tháng, với mong muốn của đơn vị trao tặng là các em sẽ có cơ hội phát triển tốt hơn cả về thể chất và trí tuệ, vươn lên trong học tập.
Năm 2019, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã dành tặng cho gần 18.000 trẻ em của 25 tỉnh thành trên cả nước tổng số hơn 1,63 triệu ly sữa, tương đương 10,5 tỉ đồng. Tổng số ly sữa mà chương trình đã trao trong chặng đường 11 năm từ ngày thành lập đến nay là hơn 35 triệu ly, với tổng giá trị tương đương 150 tỉ đồng cho gần 441.000 trẻ em khó khăn trên khắp Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội cùng quan khách dự buổi lễ trồng cây trong khuôn viên trường mới được xây dựng

LÃ NGHĨA HIẾU

Ông Phạm Đức Chính, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Đồng Sơn, vui mừng cho biết trường này vốn có 1 trường trung tâm và tới 6 điểm lẻ. Việc trường được xây dựng cơ sở mới vừa khang trang, tiện nghi, đủ số phòng học, phòng giáo dục thể chất, nhà công vụ cho giáo viên… đã dồn ghép được 2 điểm trường lẻ về trường chính học tập, thu hẹp khoảng cách giáo dục giữa vùng thấp với vùng cao, tạo điều kiện giáo dục toàn diện cho học sinh.
Theo ông Chính, niềm vui với thầy trò nhà trường được nhân lên khi không chỉ có trường học mới, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam hôm nay đã mang đến cho các em niềm vui được uống sữa, được chăm sóc dinh dưỡng đầy đủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.