Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: Hãy bắt đầu năm học mới với niềm hứng khởi, say mê

Bích Thanh
Bích Thanh
05/09/2018 09:42 GMT+7

Chia sẻ với học sinh, bà Nguyễn Thị Kim Ngân nói: 'Lứa tuổi học trò là thời kỳ vui vẻ, hạnh phúc nhất của mỗi đời người. Các cháu hãy bắt đầu năm học mới với niềm hứng khởi, say mê, giữ lại cho mình những phút giây đẹp nhất của tuổi học trò vô tư bên người thân, thầy cô, bạn bè...'.

Sáng nay 5.9, gần 1,6 triệu học sinh của TP.HCM đã tham dự lễ khai giảng năm học mới.
Tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã vinh dự đón bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đến tham dự lễ khai giảng và vinh danh học sinh xuất sắc năm học 2018 - 2019.

Tại buổi trò chuyện, bà Nguyễn Thị Kim Ngân cùng giáo viên và học sinh nhà trường nhớ lại lịch sử phát triển của ngôi trường có bề dày lịch sử này. Bà Ngân nói: “Tôi được biết, Trường Lycee Petrus Trương Vĩnh Ký được thành lập năm 1927 với kiến trúc đẹp, cổ kính, trang nghiêm. Ngay từ những ngày đầu thành lập, trường đã được xác định mục tiêu đào tạo chất lượng cao, nơi tập hợp những nhà trí thức, những thầy, cô giáo hàng đầu, tuyển chọn những học sinh ưu tú. Truyền thống đó được nối dài mãi đến ngày hôm nay. Ngôi trường Petrus Ký - Lê Hồng Phong là cái nôi nuôi dưỡng, ươm tạo nhân cách của nhiều nhà cách mạng, trí thức lớn, như: Giáo sư Phạm Thiều, Kiến trúc sư Huỳnh Tấn Phát, Giáo sư - viện sĩ - Anh hùng Lao động Trần Đại Nghĩa, Giáo sư - bác sĩ Trịnh Kim Ảnh, Giáo sư - tiến sĩ - nhạc sĩ Trần Văn Khê,... và cũng là xuất phát điểm của nhiều thế hệ lãnh đạo Đảng và Nhà nước”.
Trong bề dày lịch sử của mình, ngôi trường hơn 90 năm tuổi không chỉ tự hào về thành tích học tập mà còn tự hào là cánh chim đầu đàn của phong trào học sinh - sinh viên. Các thế hệ học sinh của trường luôn rất hăng hái trong các hoạt động đoàn thể, phong trào yêu nước, văn hóa - văn nghệ - thể dục thể thao.
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại lễ khai giảng Ngọc Dương
Học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong trong ngày khai giảng Ngọc Dương
Từ năm 1995, được Thủ tướng Chính phủ tin tưởng, giao trọng trách trở thành trung tâm đào tạo học sinh chất lượng cao các tỉnh, thành phố phía Nam, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong luôn nỗ lực và gặt hái nhiều thành tích đáng tự hào với hơn 90% học sinh đậu vào các trường đại học hằng năm và đóng góp cho thành phố nhiều học sinh giỏi, là mũi nhọn đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho công cuộc xây dựng và phát triển thành phố.
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân vui mừng khi được biết, học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã tiếp nối được truyền thống của các thế hệ trước, không chỉ học giỏi mà là giỏi toàn diện với nhiều hoạt động Đoàn và phong trào sôi động thu hút học sinh tham gia. Nhà trường cũng tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, tiếp cận các chương trình tiên tiến trên thế giới, tăng cường các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo cho học sinh. Bên cạnh việc duy trì thế mạnh trong các cuộc thi truyền thống, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong cũng là đơn vị đi đầu trong phong trào học sinh nghiên cứu khoa học.
Chia sẻ với học sinh, bà Nguyễn Thị Kim Ngân xúc động: “Lứa tuổi học trò là thời kỳ vui vẻ, hạnh phúc nhất của mỗi đời người. Các cháu hãy bắt đầu năm học mới với niềm hứng khởi, say mê, giữ lại cho mình những phút giây đẹp nhất của tuổi học trò vô tư bên người thân, thầy cô, bạn bè. Được học dưới một ngôi trường có bề dày thành tích trong đấu tranh, rèn luyện và học tập, các cháu hãy thắp tiếp ngọn lửa truyền thống để học tập say mê, rèn luyện đạo đức và lối sống tốt để phục vụ nhu cầu của chính bản thân mình, giúp đỡ cho gia đình và hơn hết, trang bị cho mình hành trang đầu đời để trở thành những công dân có ích cho thành phố, cho sự nghiệp xây dựng quê hương Tổ quốc ta ngày càng giàu đẹp. Chúc các cháu bước vào năm học mới với tất cả niềm vui, tự tin và gặt hái nhiều thành tích tốt. Năm học mới đã bắt đầu, tôi tin tưởng rằng bằng tất cả năng lực và nhiệt huyết của người thầy, bằng những cố gắng không mệt mỏi của các em học sinh, cùng với sự hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể thành phố và sự đồng lòng của các bậc phụ huynh, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong sẽ bước tiếp vào tương lai huy hoàng hơn, với nhiều thành tích vẻ vang hơn, để đào tạo nên những thế hệ học sinh trưởng thành, biết cống hiến cho xã hội, cho thành phố, cho đất nước”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.