Chủ tịch quốc hội Hàn Quốc đối thoại với sinh viên Việt Nam

20/03/2015 14:38 GMT+7

(TNO) Sáng 20.3, trong chuyến thăm Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, Chủ tịch quốc hội Hàn Quốc Chung Ui Hwa đã có buổi đối thoại với sinh viên trường này.

(TNO) Sáng 20.3, trong chuyến thăm Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, Chủ tịch quốc hội Hàn Quốc Chung Ui Hwa đã có buổi đối thoại với sinh viên trường này. 

Ông Chung Ui Hwa (trái) gặp gỡ cán bộ, giảng viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM - Ảnh: Hà Ánh
Đứng trước hàng trăm sinh viên, ông Chung Ui Hwa đã kể lại kỷ niệm thời sinh viên của mình. Ông nói: “Trong quá trình học ĐH 6 năm thì 2 năm đầu để lại nhiều ấn tượng nhất với tôi. Hồi đó, tôi từng tham gia rất nhiều hoạt động bên ngoài như chụp ảnh, thế thao và kể cả quen bạn gái. Nhưng bên cạnh đó, tôi cũng rất thích đọc sách và dành nhiều thời gian cho việc học tập, cuối cùng tôi đã tốt nghiệp và trở thành một bác sĩ”.
Sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM đặt câu hỏi với ông Chung Ui Hwa  - Ảnh: Hà Ánh
Sự gần gũi của một chính trị gia Hàn Quốc với sinh viên được cảm nhận rõ trong phần đối thoại trực tiếp. Một câu hỏi được đặt ra với ông Chung Ui Hwa rằng: “Ông có điều gì muốn nhắn nhủ với sinh viên Việt Nam và Hàn Quốc đang có mặt trong buổi gặp gỡ có chủ đề mối quan hệ đặc biệt của 2 nước?”. Ngay lập tức, ông Chung Ui Hwa đã có câu trả lời thú vị: “Đừng giành micro với nhau, đừng tranh chấp, đừng nói lời phủ định và những lời không tốt về nhau. Hãy nói với nhau những điều tốt đẹp, khi đó mối quan hệ giữa sinh viên 2 nước và quan hệ 2 quốc gia sẽ phát triển tốt đẹp như thế. Tôi nhấn mạnh ở đây là tấm lòng tốt đẹp”.
Ông Chung Ui Hwa còn bất ngờ đặt câu hỏi ngược lại với chủ nhân câu hỏi trên: “Trong suy nghĩ của bạn, làm sao để phát triển hơn nữa mối quan hệ 2 quốc gia?”. Câu trả lời ngắn gọn của sinh viên này đã nhận được lời khen từ ngài chủ tịch quốc hội khi cho rằng: “Sinh viên 2 nước cần học tập để tăng cường hơn nữa hiểu biết lẫn nhau về văn hóa của 2 dân tộc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.