Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Tiếp tục phát huy và nhân rộng những mô hình giáo dục điển hình

06/09/2014 01:37 GMT+7

Sáng 5.9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến dự lễ khai giảng và khánh thành Trường THPT Hậu Nghĩa (Đức Hòa, Long An). Đi cùng có Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình. Tại lễ khai giảng, thư của Chủ tịch nước gửi ngành giáo dục cũng được chuyển tải đến đông đảo học sinh, giáo viên.

 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Tiếp tục phát huy và nhân rộng những mô hình giáo dục điển hình
Bức tranh khổng lồ hình Tổ quốc VN với kích cỡ gần 150 m2 được các học sinh Trường phổ thông liên cấp Vinschool tạo nên - Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước nhấn mạnh năm học 2014 - 2015, ngành giáo dục cần tiếp tục phát huy và nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay của các điển hình tiên tiến; quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh sinh viên; giữ vững và không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo...

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đánh hồi trống khai giảng năm học mới và trồng cây lưu niệm tại Trường THPT Hậu Nghĩa, được xây mới với sự tài trợ của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước VN đại diện cho ngành ngân hàng trao tặng cho Quỹ khuyến học khuyến tài tỉnh Long An 2 tỉ đồng và Quỹ khuyến học Võ Văn Tần 1 tỉ đồng.

Cũng sáng qua, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh dự khai giảng tại Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội). Ngay trong lễ khai giảng, trường này được UBND TP.Hà Nội trao quyết định công nhận trường chất lượng cao của TP.

Cùng ngày, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng dự lễ khai giảng tại Trường THPT chuyên Ngoại ngữ thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội và trao 10 suất học bổng cho những học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Chiều 5.9, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đến dự khai giảng năm học mới tại Trường THPT Pleiku (Gia Lai). Đây là trường có nhiều thành tích trong dạy và học. Phó thủ tướng cùng lãnh đạo tỉnh Gia Lai trao 10 suất quà và học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó của Trường THPT Pleiku.

Cùng ngày, Trường phổ thông liên cấp Vinschool (Hà Nội) tổ chức lễ khai giảng đầu tiên. GS Đào Trọng Thi, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục - Thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội; Giáo sư Ngô Bảo Châu đã đến tham dự. Buổi lễ đã tạo ấn tượng đầy ý nghĩa với sự ra mắt bức tranh khổng lồ mang dáng hình Tổ quốc VN với kích cỡ gần 150 m2, được tạo nên từ chính những bàn tay của các em học sinh.

 M.Luân - Đ.Phú - M.Hoàng  - Tr.Hiếu - Tuyết Mai

>> Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về dự khai giảng tại trường cũ
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ khai giảng tại Long An

>> Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự lễ khai giảng năm học mới 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.