Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự khai giảng ở ngôi trường 110 tuổi

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
05/09/2018 10:39 GMT+7

Sáng 5.9, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến dự lễ khai giảng năm học mới cùng hơn 1.800 học sinh, giáo viên Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội), ngôi trường 110 năm truyền thống.

Trước khi diễn ra lễ khai giảng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các đại biểu dâng hoa tại tượng đài danh sư Chu Văn An.
Bà Lê Mai Anh, Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An, cho biết năm học 2018 - 2019 có ý nghĩa rất đặc biệt với thầy trò nhà trường. Phát huy những kết quả, thành tích đạt được trong thời gian qua, thiết thực kỷ niệm 110 năm ngày truyền thống trường Bưởi - Chu Văn An, nhà trường tiếp tục nỗ lực để trở thành trường THPT đạt chuẩn quốc tế bằng tất cả các nguồn lực xã hội.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự khai giảng với thầy trò Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội Ảnh Ngọc Thắng
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao truyền thống và thành tích mà thầy và trò Trường THPT Chu Văn An đã đạt được trong 110 năm qua, đồng thời nhấn mạnh giáo dục là nền tảng của sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước, quyết định tương lai vận mệnh của dân tộc.
"Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của giáo dục đào tạo, Đảng và Nhà nước luôn coi giáo dục là quốc sách hàng đầu, đặt ở vị trí trung tâm trong tiến trình phát triển", Chủ tịch nước khẳng định.
Theo Chủ tịch nước, năm học 2018 - 2019 có ý nghĩa quan trọng với ngành giáo dục trong việc tiếp tục triển khai đồng bộ những nhiệm vụ, giải pháp đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục - đào tạo, đáp ứng tốt nhất yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế của đất nước.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng quà lưu niệm cho nhà trường nhân dịp năm học mới Ảnh: NGỌC THẮNG
Chủ tịch nước nhắn nhủ: “Phát huy kết quả và những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, nhà trường cần phát huy truyền thống vẻ vang, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ, các thầy dạy bảo tốt, các cháu học tập tốt, mọi người lao động tốt. Cả trường đoàn kết tốt”.
Sau bài phát biểu, Chủ tịch nước đã đánh hồi trống khai trường, bắt đầu năm học 2018 - 2019 của thầy trò Trường THPT Chu Văn An.
Sáng cùng ngày, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch T.Ư Mặt trận tổ quốc Việt Nam, đã đến dự và đánh trống khai giảng tại Trường THPT chất lượng cao Phan Huy Chú (quận Đống Đa, Hà Nội).
Ông Trần Thanh Mẫn tặng phần thưởng cho học sinh xuất sắc của Trường THPT chất lượng cao Phan Huy Chú Ảnh Trần Huy
Trong diễn văn khai trường, ông Hà Xuân Nhâm, Hiệu trưởng nhà trường không nêu lại thành tích những năm trước, vì theo ông Nhâm, "làm sao có thể “thưởng thức” dấu cán đích đã cũ, vui lại mãi niềm vui vốn đã qua". Ông nhắn nhủ và gửi gắm tin yêu tới học trò của mình: cùng nhau trí sáng - tình sâu chúng ta sẽ thành công.
"Các con hãy biết ơn cha mẹ đã cho mình cuộc sống, biết ơn đời sống cho ta trời xanh và cho cả giông gió để luyện rèn. Cho mái trường vui và cho cả bao bài học khó để nên người. Bởi vì qua thử thách, chúng ta sẽ vững vàng hơn", ông Nhâm nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.