Chống dịch Covid-19: Chỉ nhà trường không là không thể, phải có phụ huynh tham gia

Lê Lâm
Lê Lâm
02/03/2020 16:03 GMT+7

Trong quá trình chống dịch Covid-19 , nếu nhà trường làm tốt cách mấy mà không có phụ huynh tham gia, cùng phối hợp thì cũng không thể phòng chống an toàn được.

Đó là ý kiến của cô Phạm Thị Thanh Hà, Hiệu trưởng Trường THPT Trấn Biên (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) xung quanh việc phòng chống dịch Covid-19 khi học sinh đi học trở lại sáng nay 2.3.
Sáng 2.3, trao đổi với PV Thanh Niên, cô Hà cho biết trường có 1.775 họ sinh, và tỷ lệ học sinh của trường đi học trở lại rất cao, chỉ vắng một vài em.
“Nhằm đảm bảo cho việc đón các em trở lại trường, những ngày qua nhà trường đã tổng vệ sinh trường lớp, khử trùng, lắp đặt bồn nước tại cổng trường và nhà xe để các em rửa tay trước khi vào lớp”, Cô Hà nói.
Cũng theo cô Hà, trong sáng nay các lớp đã dành một tiết để thầy cô giáo quán triệt tinh thần cho các em về sự nguy hại của dịch bệnh và cách phòng chống.

Chai nước sát khuẩn đặt tại mỗi lớp ở Trường THPT Nam Hà (TP.Biên Hòa, Đồng Nai)

Lê Lâm

Cô Hà cho biết thêm, vào ngày mai nhà trường sẽ gửi một lá thư đưa học sinh mang về cho phụ huynh, nội dung gồm 2 ý chính: đầu tiên nhà trường thông báo cho phụ huynh biết đã chuẩn bị mọi thứ tốt nhất đón học sinh trở lại học để giúp phụ huynh yên tâm; thứ hai là mong muốn phụ huynh cùng phối hợp với nhà trường để phòng chống dịch Covid-19.
Cô Hà diễn giải: “Chống dịch Covid-19, nếu nhà trường làm tốt mọi thứ nhưng không có sự đồng hành, phối hợp của phụ huynh thì cũng thua. Vì ngoài thời gian ở trường, các em sẽ ở nhà, các em mà được phụ huynh quan tâm sát sao thì khi có biểu hiện gì bất thường sẽ phát hiện ra và kịp thời xử lý, tránh gây thế bị động cho nhà trường”.
Sáng cùng ngày, trả lời PV Thanh Niên, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai Huỳnh Lệ Giang cho biết tỷ lệ học sinh trên toàn tỉnh đi học rất cao, hầu hết các trường đều đi đủ, có trường vắng nhưng chỉ một vài em.
Về công tác chống dịch Covid-19, cô Huỳnh Lê Giang cho hay sắp tới Sở sẽ trang bị cho các trường thêm nước sát khuẩn, khẩu trang và máy đo thân thiệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.