Thấu hiểu con trẻ với Khóa học Nhập môn Phương pháp giáo dục Montessori chuẩn mực

24/05/2021 14:30 GMT+7

Thời gian gần đây, nhiều bậc phụ huynh và giáo viên mầm non đặc biệt quan tâm đến các khóa đào tạo Phương pháp Giáo dục Montessori do Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM và Hiệp hội Montessori quốc tế (AMI) tổ chức.

Phương pháp Giáo dục Montessori là gì?

Montessori là phương pháp giáo dục trẻ em ra đời từ năm 1907 dựa trên nghiên cứu của bác sĩ, nhà giáo dục người Ý- Maria Montessori (1870 - 1952). Trải qua hơn 110 năm hình thành và phát triển, Phương pháp Giáo dục Montessori đã khẳng định được tính hiệu quả và được áp dụng rộng rãi khắp thế giới.
Montessori là phương pháp giáo dục trẻ bằng việc học tập thông qua các giáo cụ trực quan. Phương pháp này kích thích não bộ trẻ phát triển đồng đều, tăng khả năng thu tiếp thu kiến thức cũng như hình thành những kỹ năng xã hội khác. Phương pháp này được triển khai dựa trên nguyên tắc tôn trọng cá tính riêng biệt, tính tự lập, tự do mang tính kỷ luật của mỗi trẻ.
Tại Việt Nam, những năm gần đây, Phương pháp Giáo dục Montessori đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của các nhà giáo dục, giáo viên và các bậc phụ huynh. Số trường mầm non sử dụng phương pháp giáo dục này trong việc dạy trẻ cũng tăng về chất lượng và quy mô.
Khóa Nhập môn Phương pháp giáo dục Montessori nhận được sự quan tâm của đông đảo học viên

Khóa Nhập môn Phương pháp giáo dục Montessori nhận được sự quan tâm của đông đảo học viên

Khóa học Nhập môn Phương pháp Giáo dục Montessori (3 - 6) trực tuyến

Phát huy thành công của 10 khóa học cả trực tiếp và trực tuyến kể từ năm 2012 đến nay, Trường ĐH KHXH&NV tiếp tục phối hợp với Hiệp hội Montessori Quốc tế (AMI) và Trung tâm Đào tạo Montessori Đông Bắc Hoa Kỳ (MTCNE) tổ chức khóa 11, từ ngày 7.7 - 29.7.2021.
Học viên sẽ học với video bài giảng được thu sẵn và tương tác trực tuyến để thảo luận và giải đáp thắc mắc cùng giảng viên từ 19g30 - 21g từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần.
Khóa học giúp trang bị những kiến thức cơ bản về triết lý và phương pháp giáo dục Montessori cho người đang làm việc, học tập trong ngành sư phạm mầm non, quý phụ huynh và các cá nhân muốn có quan tâm đến phương pháp này, đồng thời hướng đến mục tiêu đào tạo trợ tá giáo viên và nhân viên làm việc trong môi trường giáo dục Montessori độ tuổi từ 3 – 6 theo chuẩn của Hiệp hội Montessori Quốc tế.
Nội dung chương trình học đề cập đến các giai đoạn phát triển của trẻ (về cả thể chất và tâm lý) và làm thế nào để người lớn có thể hỗ trợ trẻ trong từng giai đoạn. Đặc biệt, khóa học giới thiệu về Ngôi nhà trẻ thơ - môi trường Montessori dành cho trẻ từ 3 - 6 tuổi, các nguyên tắc ứng dụng trong lựa chọn và bài trí học cụ, các hoạt động trong Ngôi nhà trẻ thơ và vai trò của người lớn (giáo viên và trợ giảng) trong lớp học. Ngoài các học phần lý thuyết, khóa học cũng bao gồm các hoạt động thực hành về quan sát khoa học và làm một số học cụ thủ công phổ biến trong Ngôi nhà trẻ thơ.
Cô Diwo Lhamo Pemba đang hướng dẫn cho học viên

Cô Diwo Lhamo Pemba đang hướng dẫn cho học viên

Khóa học được thực hiện dưới sự hướng dẫn của cô Diwo Lhamo Pemba – Giảng viên của Hiệp hội Montessori quốc tế (AMI). Cô Pemba là chuyên gia có trên 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Phương pháp Montessori tại Hoa Kỳ và là giảng viên các khóa đào tạo trợ tá và giáo viên AMI tại Hoa Kỳ, Ấn Độ, Morocco, Ai Cập,... Cô cũng là người hiểu và yêu Việt Nam thông qua nhiều khóa trợ tá được tổ chức tại Việt Nam.
Thông tin chi tiết về khóa học tham khảo tại đây.
Quý thầy cô và phụ huynh quan tâm đến khóa học có thể đăng ký khóa học qua link https://forms.gle/SEKPexvdvZ7j41THA đến hết ngày 4.7.2021.
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Trung tâm Đào tạo Quốc tế, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM
Phòng K009, số 10-12 Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TP.HCM
Điện thoại: 028. 3829 3828 (170) hoặc 0899908085
Tại Việt Nam, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM là cơ sở giáo dục tiên phong trong việc giới thiệu và phổ biến Phương pháp Giáo dục Montessori đến các nhà giáo dục, giáo viên và các bậc phụ huynh. Từ năm 2012 đến nay, Trường ĐH KHXH&NV đã phối hợp với Hiệp hội Montessori Quốc tế (AMI) tổ chức 10 khóa Nhập môn Phương pháp Montessori. Các khóa học đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của phụ huynh, giáo viên bậc mầm non khắp cả nước và thu hút hàng trăm học viên tham dự. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.