Lợi ích bất ngờ từ những cuộc thi tiếng Anh

13/11/2019 09:00 GMT+7

Không chỉ là thước đo năng lực, đánh giá cá nhân qua nhiều cấp bậc chứng chỉ, các cuộc thi tiếng Anh dành cho học sinh còn đem lại những lợi ích không ngờ mà ít cha mẹ nào để ý đến.

Các cuộc thi không chỉ dành cho học sinh giỏi

Khi nhắc đến công cụ đánh giá kỹ năng tiếng Anh, thì IELTS, TOEIC, TOEFL... là những chứng chỉ mà bất kỳ ai cũng sẽ nghĩ đến. Không những thế, đạt kết quả cao trong các kỳ thi này còn được xem là mục tiêu chính trong việc học tiếng Anh của nhiều người. Dần dà, điều này tạo cho các bậc phụ huynh suy nghĩ rằng chỉ nên cho con em mình tham gia các cuộc thi tiếng Anh khi đã khá giỏi, thành thục tất cả các kỹ năng, có thành tích tốt.
Trên thực tế, có rất nhiều cuộc thi tiếng Anh ở mọi quy mô, dành cho đa dạng các đối tượng đã được tổ chức thường xuyên, tạo cơ hội để các em cọ xát, thử sức mình. Đây chính là phương pháp hữu hiệu để học sinh kiểm tra năng lực, nhìn nhận những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, để từ đó có lộ trình học tập và phát triển phù hợp. Giỏi tiếng Anh không đơn thuần đến từ việc học lý thuyết suông, các con còn phải được trau dồi thêm mỗi ngày thông qua các hoạt động thực hành, chủ động tham gia các cuộc thi từ nhỏ đến lớn để làm giàu thêm kinh nghiệm và phát huy hết những kỹ năng vốn có.

Các cuộc thi Anh ngữ mang lại nhiều lợi ích về kỹ năng và tinh thần cho học sinh

Tham gia “tranh tài” tại những “đấu trường” như thế, giải thưởng hay điểm số không phải là điều duy nhất con nhận được mà thông qua đó, con còn có thể hiểu hơn về chính mình, rèn luyện sự tự tin, bản lĩnh. Nếu chưa từng thử sức ở những cấp độ đơn giản, con sẽ khó lòng quen được với áp lực và độ khó trên những đường đua lớn hơn, khắc nghiệt hơn. Các cuộc thi con đã tham gia còn là “vốn” cho hồ sơ ứng tuyển vào những trường mà con mơ ước. Chính vì vậy, cha mẹ càng khuyến khích con nắm bắt lấy nhiều cơ hội thi tài tiếng Anh, con đường tương lai của trẻ sẽ càng thêm rộng mở.
Học sinh háo hức tham gia các trò chơi trong buổi trao giải cuộc thi

Học sinh háo hức tham gia các trò chơi trong buổi trao giải cuộc thi

Khai phóng tiềm năng với cuộc thi Power Now

Bên cạnh thay đổi suy nghĩ về việc chủ động tham gia, chọn lọc cuộc thi phù hợp với con em cũng là một điều hết sức quan trọng. Có rất nhiều cuộc thi đến từ phía các câu lạc bộ tiếng Anh, các cuộc thi của các đơn vị uy tín phát động. Trong đó phải kể đến cuộc thi “Power Now - Khai phóng tiềm năng” do Báo Hoa Học Trò – Thiên Thần Nhỏ phối hợp cùng Tổ chức giáo dục YOLA tổ chức ở các trường tiểu học, THCS tại TP.HCM từ tháng 11 - 12.2019.
Ở vòng 1, học sinh các khối lớp có thể hoàn thành bài kiểm ra kỹ năng Đọc – Hiểu (Reading) theo chuẩn Cambridge ngay tại lớp. Không những thế, cuộc thi còn gần gũi và sống động hơn bởi buổi trao giải cho các thí sinh có kết quả xuất sắc nhất diễn ra ngay tại trường với những trò chơi vui nhộn từ giáo viên bản ngữ, nhiều phần quà thú vị và sự khuấy động không khí của các nghệ sĩ khách mời được yêu thích như Will (365), Don Nguyễn, Bảo An, EMMA, Juky San...
Buổi trao giải cuộc thi mang đến nhiều kiến thức bổ ích và thú vị

Buổi trao giải cuộc thi mang đến nhiều kiến thức bổ ích và thú vị

Ngoài ra, top 30 học sinh đạt thành tích tốt của mỗi trường sẽ được tham gia vòng 2 tại các trung tâm YOLA, tranh tài ở các “hạng mục” kỹ năng như Nghe (Listening), Nói (Speaking) và Viết (Writing). Giải thưởng chung cuộc của cuộc thi gồm 5 giải Nhất, mỗi giải nhận học bổng 100% khóa học tiếng Anh tại YOLA trị giá tương đương 15 triệu đồng và 25 giải Nhì, mỗi giải nhận học bổng 50% khóa học tiếng Anh tại YOLA trị giá tương đương 7,5 triệu đồng.
Thông qua cuộc thi Power Now, học sinh không những có thể đánh giá được năng lực Anh ngữ của mình theo chuẩn Cambridge, khơi gợi và phát huy khả năng ngoại ngữ mà còn giúp các bạn nuôi dưỡng sự tự tin cho bản thân cơ hội để khám phá và khai phóng sức mạnh tiềm năng của chính mình.
YOLA là Tổ chức giáo dục uy tín với hơn 10 năm kinh nghiệm về đào tạo tiếng Anh học thuật cho mọi lứa tuổi. Với 16 trung tâm tại Hà Nội và TP.HCM cùng những tiến bộ vượt trội của hơn 50.000 học viên, hàng loạt điểm thi cao hàng đầu Việt Nam như IELTS 8.5/9.0, TOEFL 119/120, SAT 1570/1600… cũng như tổng giá trị học bổng hơn 220 tỉ đồng từ top 100 trường đại học hàng đầu thế giới cấp cho học sinh YOLA là những minh chứng cho độ hiệu quả vượt bậc của lộ trình học thuật khác biệt tại YOLA. Tổ chức cam kết khai phóng toàn diện sức mạnh tiềm năng của học viên thông qua việc khơi gợi và thúc đẩy nội lực, cùng đội ngũ giáo viên tài năng và tâm huyết.
Truy cập website https://yola.vn/ hoặc liên hệ 028.62858080 để biết thêm thông tin chi tiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.