Khám phá ngành Logistics tại trường đại học đào tạo Top đầu hiện nay

19/05/2021 16:48 GMT+7

Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM (thành lập năm 1988) là trường công lập trực thuộc Bộ Giao thông vận tải. Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM là trường đầu tiên đào tạo ngành Logistics của cả nước.

Đến nay, Trường đã đa dạng hóa hình thức đào tạo về ngành này.
Bên cạnh các chương trình học trong nước, từ năm 2015, Trường đã chủ động hợp tác quốc tế, xây dựng chương trình liên kết đào tạo ngành “Quản lý Cảng và Logistics” với Đại học Tongmyong Hàn Quốc. Đây là chương trình liên kết quốc tế đào tạo bậc đại học ngành Logistics đầu tiên tại Việt Nam nhằm cung ứng nguồn nhân lực Logistics trình độ cao, làm việc trong môi trường quốc tế. Sinh viên theo học chương trình sẽ học 2 năm đầu tại Việt Nam và hoàn thành 2 năm cuối tại Hàn Quốc. Khóa đầu tiên đã tốt nghiệp vào tháng 8.2020.
 Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM

Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM

Tiếp tục mô hình hợp tác trên, năm 2020, Trường cũng phối hợp với Đại học Quốc gia Hàng hải và Hải Dương Hàn Quốc (KMOU) mở ngành “Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng”. Chương trình này đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam chính thức phê duyệt tại Quyết định Số: 1423/QĐ-BGDĐT ngày 28.4.2021. Theo đó, chương trình đào tạo hoàn toàn 100% tiếng Anh gồm 140 tín chỉ, học 70 tín chỉ tại Việt Nam, 70 tín chỉ tại Hàn Quốc. Giảng viên giảng dạy là người Việt Nam và người nước ngoài có trình độ chuyên môn cao, đạt chuẩn tiếng Anh theo quy định. Đây là bước tiến vượt bậc tiếp theo của Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM trong việc hướng đến đa dạng hoạt động đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực “Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng” và đẩy mạnh hợp tác quốc tế (đăng ký tư vấn chương trình: tại đây)

Các trường đối tác của Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM

Không chỉ dừng lại ở bậc đại học, Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM đã hợp tác với Đại học Solent - một trong những trường hàng đầu Vương Quốc Anh trong lĩnh vực hàng hải để xây dựng chương trình đào tạo Thạc sĩ “Logistics và Vận tải quốc tế”. Chương trình này đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam phê duyệt vào tháng 5.2020, tạo điều kiện thuận lợi cho học viên có thể học toàn thời gian tại Việt Nam trong vòng 1 năm, tiếp cận kiến thức Logistics quốc tế từ chương trình Anh Quốc và nhận văn bằng thạc sĩ do ĐH Solent cấp có giá trị toàn cầu (đăng ký tư vấn chương trình: tại đây)

Lớp học chương trình Liên kết quốc tế của Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM

Như vậy cho đến nay, Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh đã có 2 chương trình liên kết đào tạo quốc tế về ngành Logistics trình độ đại học: Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng - 2021, ngành Quản lý Cảng và Logistics - 2015 và chương trình Thạc sĩ cấp bằng Anh Quốc: Logistics và Vận tải quốc tế - 2020, khẳng định được vai trò, vị trí quan trọng và chất lượng hàng đầu trong đào tạo lĩnh vực này của Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM.
Chi tiết về các chương trình học, liên hệ:
Viện Đào tạo và Hợp tác quốc tế, Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM
Địa chỉ: Số 02, đường Võ Oanh, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Website: iec.ut.edu.vn  Hotline/Zalo: 0906681588
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.