Du học Ngôn ngữ Trung Quốc ĐH Sư phạm Quảng Tây với học phí như tại VN

30/07/2021 11:00 GMT+7

Chương trình liên kết 2+2 ngành Ngôn ngữ Trung Quốc giữa ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM với ĐH Sư phạm Quảng Tây tuyển sinh từ tháng 8.2021. Chương trình có nhiều ưu điểm nổi bật, mang đến trải nghiệm thực tế với chất lượng đào tạo hàng đầu.

Nội dung đào tạo có tính sư phạm, ứng dụng cao

Chương trình liên kết được tổ chức giảng dạy bởi hai trường ĐH chuyên đào tạo về ngôn ngữ Trung Quốc của cả hai quốc gia hứa hẹn sẽ đem đến cho sinh viên những trải nghiệm học thuật chuẩn mực.
ĐH Sư phạm Quảng Tây (Guangxi Normal University) được thành lập năm 1932, là đại học khởi đầu cho nền giáo dục sư phạm ở Quảng Tây và là một trong những trường đại học sư phạm ra đời sớm nhất tại Trung Quốc. Trường tọa lạc tại Thành phố Quế Lâm - thành phố du lịch nổi tiếng quốc tế với bề dày văn hóa, lịch sử quốc gia. Cử nhân ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại ĐH Sư phạm Quảng Tây là ngành học trọng điểm tại trường, thu hút đông đảo sinh viên quốc tế đến học tập và trải nghiệm hằng năm.
Học viện Giáo dục Văn hóa Quốc tế - Địa điểm học tập của sinh viên chuyển tiếp Ảnh: GXNU

Học viện Giáo dục Văn hóa Quốc tế - Địa điểm học tập của sinh viên chuyển tiếp

Ảnh: GXNU


Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM (USSH-VNUHCM) được biết đến là trường đại học đào tạo ngôn ngữ hàng đầu cả nước với 13 chương trình cấp bằng cử nhân về ngôn ngữ. Ngôn ngữ Trung Quốc là ngành học được đào tạo bài bản, có chất lượng giảng viên và sinh viên cùng khả năng ứng dụng chuyên môn vào thực tiễn cao. Các thế mạnh này giúp cho sinh viên chương trình liên kết được thừa hưởng chất lượng giảng dạy chuẩn mực, tăng cường khả năng học tập và làm việc ở môi trường quốc tế.

Chương trình đào tạo Ngôn ngữ Trung Quốc chuẩn mực

Chương trình cử nhân Ngôn ngữ Trung Quốc (Bachelor of Arts in Chinese Language) giữa ĐH KHXH&NV và ĐH Sư phạm Quảng Tây đã được hai bên cùng hợp tác xây dựng trước khi tuyển sinh.
Chương trình được thiết kế cho sinh viên bắt đầu học tiếng Trung Quốc từ học kỳ đầu tiên. Trong hai năm học đầu tại ĐH KHXH&NV, sinh viên sẽ học tại Trung tâm Đào tạo Quốc tế với các môn nền tảng và chuyên ngành.
Sinh viên quốc tế tại ĐH Sư Phạm Quảng Tây. Ảnh: GXNU

Sinh viên quốc tế tại ĐH Sư Phạm Quảng Tây

Ảnh: GXNU

Trong 2 năm tiếp theo tại Đại học Sư phạm Quảng Tây, sinh viên sẽ tiếp tục học các môn kỹ năng ngôn ngữ nâng cao như: Tiếng Trung tích hợp, Viết tiếng Trung, Nghe - Nói tiếng Trung, Hùng biện tiếng Trung đương đại với tổng số 62 tín chỉ. Khi chuyển tiếp, sinh viên sẽ học tại Học viện Giáo dục Văn hóa Quốc tế (College of International Culture and Education) thuộc ĐH Sư phạm Quảng Tây. Trong thời gian này, sinh viên được tạo điều kiện tham gia các chương trình thực tập tại Quảng Tây, hoạt động ngoại khóa, thực tế. Việc học tập 2 năm tại Trung Quốc sẽ là cơ hội quý giá để sinh viên quốc tế trau dồi tiếng Trung chuẩn mực tại môi trường bản địa.
Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này sẽ được trang bị trình độ chuyên môn cao, với đầy đủ phẩm chất và kỹ năng để làm việc ở nhiều lĩnh vực, nhiều ngành nghề, như cơ quan đối ngoại, cơ quan thông tấn - báo chí, trường đại học và môi trường sư phạm khác, và cả trong các doanh nghiệp với các vị trí công việc đa dạng như chuyên viên ngoại giao, chuyên viên đối ngoại, giảng viên, giáo viên, biên tập viên dịch thuật - phiên dịch.

Điểm nổi bật: mức học phí đặc biệt, nhiều ưu đãi cho sinh viên Việt Nam

Trong 2 năm đầu học tập tại Việt Nam, mức học phí là 45 triệu đồng /năm. Trong 2 năm tại Trung Quốc, mức học phí kèm hỗ trợ lưu trú ký túc xá là 13,000 NDT/năm (khoảng 48 triệu đồng).
Đặc biệt, sinh viên còn có cơ hội nhận được các chương trình học bổng khuyến khích học tập hấp dẫn. Hai năm đầu học tại Việt Nam, sinh viên được Trung tâm Đào tạo Quốc tế xét và cấp học bổng khuyến khích học tập khi có kết quả học tập và rèn luyện tốt. ĐH Sư phạm Quảng Tây cũng dành tặng cho sinh viên thuộc chương trình này 1 đến 3 suất học bổng toàn phần cho học phí và chi phí lưu trú ký túc xá.

Năm 2021, Trường tuyển sinh 30 chỉ tiêu, với nhiều phương thức xét tuyển:

Phương thức 1: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT các tổ hợp D01, D04, D83, D95, D14, và D15;
Phương thức 2: Xét kết quả Kỳ thi Đánh giá Năng lực do ĐHQG-HCM tổ chức;
Phương thức 3: Xét điểm học bạ 3 năm học các môn thành phần thuộc tổ hợp môn: D01, D04, D83, D95, D14, và D15 kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế bất kỳ;
Phương thức 4: Ưu tiên xét tuyển học sinh của trường THPT thuộc diện ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐHQG-HCM.
Phương thức 5: Xét kết quả Kỳ thi tốt nghiệp các trường THPT quốc tế;
Thí sinh gửi hồ sơ đến địa chỉ email: cie@hcmussh.edu.vn hoặc nộp trực tiếp tại Trung tâm Đào tạo Quốc tế (Phòng K09, số 10 - 12 Đinh Tiên Hoàng, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM). Thời gian nhận hồ sơ đến hết ngày 17/9/2021.
Thông tin thêm, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.