Ba mẹ cùng con trải nghiệm và khám phá thế giới thông qua âm nhạc

23/04/2021 15:08 GMT+7

Đến với một lớp học Kindermusik Việt Nam, phụ huynh cùng con tham gia các hoạt động ca hát, nhảy múa, chuyển động theo những giai điệu, mang về những tình bạn mới cho từng thành viên trong gia đình.

Theo khảo sát của Kindermusik, số lượng trẻ em trên thế giới tham gia các chương trình giáo dục đầu đời ở giai đoạn 1 tuổi là 34%, 2 tuổi là 46% và 5 tuổi là 90%. Trong khi đó, ở Việt Nam, nơi tỷ lệ hộ gia đình có trẻ em lớn nhất Đông Nam Á, nơi trung bình 1,5 triệu trẻ em sinh ra mỗi năm, tỷ lệ phụ huynh đăng ký cho trẻ tham gia khóa học giáo dục sớm khi được giới thiệu là 70% nhưng những sản phẩm giáo dục có chất lượng và bài bản dành cho trẻ sơ sinh rất hạn chế (nghiên cứu thị trường năm 2018).
Một lớp học Kindermusik tại Tầng 2, The Edu House, SH 04-05-06, Saritown, đường số 5, khu đô thị Sala, TP.Thủ Đức, TP.HCM

Một lớp học Kindermusik tại Tầng 2, The Edu House, SH 04-05-06, Saritown, đường số 5, khu đô thị Sala, TP.Thủ Đức, TP.HCM

Nuôi dưỡng tình yêu gia đình

Là nhà cung cấp giáo trình âm nhạc và chuyển động hình thể hàng đầu dành cho trẻ nhỏ trong 40 năm kinh nghiệm, Kindermusik đã được giảng dạy tại hơn 70 quốc gia với hơn 1 triệu gia đình đã và đang theo học. Sử dụng âm nhạc làm nền tảng, phát triển dựa trên phương pháp của Kodaly, Suzuki, và Orff cùng đội ngũ giáo viên được đào tạo và chứng nhận, Kindermusik mang đến cho trẻ em từ độ tuổi sơ sinh đến 7 tuổi những bài học và trải nghiệm phù hợp với sự phát triển toàn diện.
Điểm đặc biệt là lớp học Kindermusik được thiết kế để phụ huynh và bé được cùng tham gia các hoạt động giáo dục, tương tác, khám phá trải nghiệm thế giới thông qua âm nhạc và chuyển động. “Đây là khoảng thời gian vui nhất cho cả gia đình, khi con được chơi đùa, tiếp xúc với âm nhạc và kết bạn, còn tôi được học thêm về cách chơi với con, thấu hiểu và yêu thương con hơn. Những giây phút vui đùa cùng âm nhạc cũng khiến đứa trẻ bên trong bản thân tôi được truyền cảm hứng”, Vũ Ly, phụ huynh Kindermusik Việt Nam chia sẻ.
Ba cùng con trong lớp học Kindermusik

Ba cùng con trong lớp học Kindermusik

ThS Triệu Yên, chuyên viên giáo dục Kindermusik cấp cao chia sẻ: “Qua gần 3 năm hoạt động tại Việt Nam, Kindermusik đang dần xây dựng và phát triển một cộng đồng phụ huynh và những chuyên gia - nguồn lực đồng hành và hỗ trợ lẫn nhau dựa trên mối quan tâm chung về giáo dục đầu đời. Những lớp học Kindermusik là nơi những kết nối đầy xúc cảm giữa phụ huynh và con cái được thắt chặt, nơi phụ huynh học và hiểu nhiều hơn để trở thành những nhà giáo dục tại gia”.
“Trong một xã hội hiện đại, khoảng thời gian cả gia đình cùng chơi và học là một kho báu quý giá và quan trọng để nuôi dưỡng tình yêu gia đình, tình yêu cho trẻ. Khi đó, mọi thành viên trong gia đình đều có thể cảm nhận được cảm giác gần gũi, gắn bó”, ông Lê Nam, một phụ huynh chia sẻ.
Các hoạt động kể chuyện, tương tác với nhạc cụ, lắng nghe âm thanh, chuyển động… trong lớp học Kindermusik

Các hoạt động kể chuyện, tương tác với nhạc cụ, lắng nghe âm thanh, chuyển động… trong lớp học Kindermusik

Con yêu là tất cả - Âm nhạc là khởi đầu

Trong bối cảnh giáo dục ấu thơ ngày nay, mâu thuẫn giữa sự gần gũi với ba mẹ và ý muốn được tự lập thường xuyên xảy ra ở cả phụ huynh và bé. Những hoạt động trong lớp Kindermusik giúp trẻ có thể cân bằng hai yếu tố này và trở nên tự lập hơn khi đến độ tuổi mầm non. Trẻ có thể tự do di chuyển trong giờ kể chuyện và tích cực tham gia nếu muốn, hoặc ngồi cùng cha hoặc mẹ và lắng nghe câu chuyện.
Theo TS Carla Hannaford, nhà sinh học, nhà giáo dục: “Kindermusik rất tinh tế trong hướng tiếp cận tích hợp đối với sự phát triển của trẻ. Về mặt sinh lý học, những cái ôm, những chuyển động, nhịp điệu và âm thanh là những yếu tố quyết định một hệ tiền đình khỏe mạnh và tối ưu hóa hệ thần kinh cũng như sự phát triển của não bộ”.
Hoạt động sáng tạo trong lớp học Kindermusik

Hoạt động sáng tạo trong lớp học Kindermusik

“Chơi với những đồ vật (như khăn voan chẳng hạn) trong chương trình Kindermusik khuyến khích trẻ tạo ra âm thanh và từ ngữ, và giúp bé tiên đoán được những điều sắp xảy ra, một yếu tốt quan trọng trong việc phát triển kỹ năng hội thoại và ngôn ngữ. Sự đa dạng của ngữ điệu, cao, thấp giữa các lớp Kindermusik cũng giúp kích thích và tạo nền tảng ngôn ngữ đầu tiên cho trẻ, giúp bé học được sự đa dạng của từ ngữ”, TS Dan DeJoy, Chuyên gia Chỉnh ngôn về Ngôn ngữ học, Chú ý và Kiểm soát Ức chế Nhận định.
Khi ba mẹ và trẻ tham gia vào lớp Kindermusik, các thành viên sẽ phát triển cùng lúc cả não trái lẫn não phải thông qua những hoạt động âm nhạc sáng tạo và có kết cấu. Âm nhạc sử dụng trong lớp học có chất lượng cao và đặc biệt đa dạng để trẻ có thể nghe và cảm nhận âm nhạc của Bach, Mozart, của những nhà soạn nhạc hiện đại và của âm nhạc văn hóa truyền thống toàn cầu.
Từ đó, khả năng lắng nghe, vận động, hát và chơi của trẻ dựa trên lịch sử và qua các nền văn hóa sẽ được đa dạng hơn. Khởi đầu âm nhạc này giúp định hình những giá trị nghệ thuật và văn hóa, là nền tảng vững chắc mang tính toàn cầu cho tương lai trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.