Chọn trường xét tuyển: Không vội nộp hồ sơ những ngày đầu

03/08/2016 16:00 GMT+7

Trong kỳ xét tuyển ĐH, CĐ năm nay, TS đã nộp hồ sơ thì không được rút để nộp vào ngành khác, trường khác như năm 2015.

Chính vì vậy, theo thạc sĩ Nguyễn Văn Đương, Phó phòng Đào tạo Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, TS phải định hướng được ngành học ngay từ đầu. Nghĩa là cân nhắc xem mình phù hợp với ngành nghề nào, ngành đó trường nào đào tạo và mức điểm xét tuyển năm trước ra sao, điểm số mình có đáp ứng được hay không…
Thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng Tuyển sinh Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, cho biết: “Để kiểm soát được số lượng TS thực sự của mình, có thể nhiều trường sẽ rút ngắn thời gian xét tuyển và xét làm nhiều đợt bổ sung. Vì vậy, dù TS không được rút hồ sơ và nếu không đậu nguyện vọng 1 thì vẫn còn rất nhiều cơ hội để đậu các đợt bổ sung tiếp theo”. Thạc sĩ Vũ khuyên TS cần theo dõi sát sao các thông báo về xét tuyển như chỉ tiêu, thời gian…

Thạc sĩ Lê Trọng Vinh, Phó phòng Đào tạo Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, lưu ý TS không cần vội vàng nộp ngay những ngày đầu.
Để TS xác định được đâu là ngành học phù hợp, tiến sĩ Trần Đình Lý, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, chia sẻ: “Các em phải biết đánh giá đúng sở trường của bản thân, đồng thời tìm hiểu nhu cầu xã hội về ngành nghề đó ra sao, điều kiện gia đình có đáp ứng được hay không. Cuối cùng là lực học của mình đến đâu”. Theo tiến sĩ Lý, việc chọn trường cũng rất quan trọng vì cùng ngành học đó, có trường lấy điểm cao, có trường lấy điểm thấp.

Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Phó giám đốc Trung tâm tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, đưa ra các nguyên tắc: “Tham khảo nhiều kênh thông tin từ gia đình, thầy cô... Bước tiếp theo là chọn trường để xét tuyển. TS cần có thống kê và phân loại các trường theo điểm xét tuyển của ngành trong các năm, điều kiện chi phí học tập, sinh hoạt nơi trường đóng trú, điều kiện học tập của trường, uy tín, thương hiệu... Bước cuối cùng là lập bảng tổng hợp các ngành, trường mình lựa chọn và sau đó đối chiếu với thông báo xét tuyển năm nay của trường để có quyết định phù hợp với mức điểm của mình”.

tin liên quan

Cách chọn ngành thông minh
Chọn nghề, chọn trường phù hợp với khả năng sẽ giúp mỗi người phát huy tốt nhất thế mạnh của bản thân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.