Chọn trường thông minh giúp tăng cơ hội trúng tuyển ngay đợt đầu

28/03/2021 09:00 GMT+7

Chủ động chọn ngành học yêu thích và ngôi trường phù hợp với năng lực là lời khuyên cho tất cả thí sinh đang chuẩn bị đăng ký xét tuyển đại học.

Việc lựa chọn phương thức xét tuyển thông minh sẽ giúp thí sinh (TS) không bị phụ thuộc vào việc chỉnh sửa nguyện vọng bổ sung mà còn góp phần giảm thiểu áp lực tâm lý, tăng tối đa cơ hội trúng tuyển.

Nhiều chỉ tiêu tuyển sinh trong năm 2021

Như mọi năm, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành dự kiến tuyển sinh theo 5 phương thức bao gồm: kết quả kỳ thi THPT năm 2021; xét tuyển học bạ; xét kết quả thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM; thi tuyển đầu vào do Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức; xét tuyển thẳng với TS đủ điều kiện hoặc theo dạng cử tuyển. Tuy nhiên, xét về những ưu điểm vượt trội với khả năng trúng tuyển cao thì phương thức học bạ luôn được các TS ưu tiên lựa chọn qua nhiều năm.
Theo đó, ở phương thức xét học bạ, nhà trường sẽ có 3 tiêu chí gồm: xét điểm học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn đạt từ 18 điểm; điểm trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6.0 và tổng điểm học bạ 3 học kỳ lớp 10, 11, 12 (TS được chọn học kỳ cao nhất) đạt từ 18 điểm. Ở thời điểm hiện tại, khi đã có kết quả học kỳ 1 lớp 12 trong tay, TS đã có thể chủ động nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ THPT 3 học kỳ vào Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.
Theo lộ trình tuyển sinh năm nay, nhà trường dự kiến chia thành nhiều đợt xét tuyển. Tuy nhiên thời gian có thể sớm dừng lại nếu đã đủ chỉ tiêu. Vì thế, TS nộp hồ sơ sớm sẽ có lợi thế hơn. Đặc biệt, khi tham gia xét tuyển, TS sẽ có cơ hội nhận được nhiều suất học bổng có giá trị tương đương 20%, 50% và 100% học phí năm học đầu tiên dành cho các TS trúng tuyển.

Cơ hội cho thí sinh muốn chọn khối ngành sức khỏe

Những năm trước, đối với các ngành thuộc khối ngành sức khỏe, Bộ GD-ĐT luôn siết chặt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào nhằm mục đích tuyển chọn những TS thật sự xuất sắc cũng như đảm bảo chất lượng đầu ra. Trong khi các trường vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tuyển sinh cho khối ngành sức khỏe thì Trường ĐH Nguyễn Tất Thành vẫn tự tin ở kết quả tuyển sinh vừa đúng với chỉ tiêu đăng ký với Bộ GD-ĐT vừa đảm bảo ở chất lượng đầu vào.
Sinh viên khối ngành sức khỏe luôn được chú trọng kỹ năng trong các giờ thực hành

Sinh viên khối ngành sức khỏe luôn được chú trọng kỹ năng trong các giờ thực hành

Năm 2021, tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành các ngành như dược, y khoa, y học dự phòng, kỹ thuật xét nghiệm y học, điều dưỡng ngoài hình thức tuyển sinh theo học bạ với các điều kiện về ngưỡng đảm bảo đầu vào thì nhà trường cũng đã bổ sung thêm 3 phương thức khác nhằm mang đến nhiều cơ hội cho TS lựa chọn. Theo đó, nếu các TS có điểm thi THPT thấp vẫn có thể lựa chọn phương án tham gia kỳ thi đánh gia năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM hay do chính Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức để tham gia xét tuyển vào khối ngành sức khỏe tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.
Có thể nói, khối ngành sức khỏe là một trong những khối ngành thế mạnh hiện đang được đào tạo tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Hằng năm, nhà trường đã cung cấp cho xã hội những thế hệ cử nhân dược, điều dưỡng vững chuyên môn, giỏi nghiệp vụ, có phẩm chất nghề nghiệp tốt. Để làm được điều này, nhà trường đã không ngừng đầu tư cả về nhiều thời gian, nguồn lực và tiền bạc nhằm đảm bảo về hệ thống cơ sở hạ tầng, phòng thực hành, phòng thí nghiệm đầy đủ trang thiết bị hiện đại; cùng với phòng khám đa khoa ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ là nơi đáp ứng cả về nhu cầu học tập và thực tập cho sinh viên khối ngành sức khỏe.
Ngoài ra, nhà trường cũng không ngừng nâng cao trình độ năng lực giảng viên, giáo trình giảng dạy ngang tầm với các trường chuyên về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trong nước và khu vực. Đặc biệt trong quá trình đào tạo, nhà trường mời các chuyên gia, y bác sĩ tại các bệnh viện uy tín tham gia cố vấn, giảng dạy nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về tình hình thực tế tại các bệnh viện và công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.