Chọn người có đạo đức tham gia hội đồng thi THPT quốc gia

Bích Thanh
Bích Thanh
08/04/2019 19:26 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, lưu ý những giáo viên được đề cử tham gia các ban của hội đồng thi phải có phẩm chất đạo đức tốt và tinh thần trách nhiệm cao.

Ngày 8.4, Sở GD-ĐT TP.HCM hướng dẫn các trường THPT công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia vào tháng 6.2019.

Theo đó, Sở yêu cầu hiệu trưởng các trường THPT có trách nhiệm trong việc chọn và đề cử cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên làm công tác thi. Những giáo viên này phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn và điều kiện theo quy chế củ Bộ GD-ĐT.


Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, lưu ý những giáo viên được đề cử tham gia các ban của hội đồng thi phải có phẩm chất đạo đức tốt và tinh thần trách nhiệm cao. Đồng thời nắm vững quy chế và nghiệp vụ công tác được phân công, không trong thời gian bị kỷ luật hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ngoài ra, trong quá trình thu nhận hồ sơ của thí sinh, Sở chỉ đạo các trường cần kiểm tra kỹ ở các khâu như đối chiếu học bạ, giấy khai sinh, các văn bằng, chứng nhận... nhằm đảm bảo chính xác tuyệt đối họ tên, ngày, tháng, năm sinh, nơi sinh, ghi đủ quận, huyện, tỉnh, thành phố, ghi đầy đủ các cột mục, không bị rách nát, tẩy xóa, có đầy đủ chữ ký của người chịu trách nhiệm từng phần và của cấp quản lý...

Lãnh đạo Sở nhấn mạnh, hiệu trưởng hoàn toàn chịu trách nhiệm về điều kiện dự thi của học sinh do vậy phải lập danh sách người học đúng với khai sinh, học bạ, ghi chú các trường hợp được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Kiểm tra toàn bộ hồ sơ đăng ký dự thi và các hồ sơ có liên quan đến kỳ thi, xem xét điều kiện dự thi của thí sinh, quyết định không cho thí sinh dự thi nếu không đủ điều kiện hoặc hồ sơ không hợp lệ.

Đặc biệt, lãnh đạo các trường THPT phải chú ý cho kiểm tra chéo nhiều lần: in ra danh sách để kiểm dò và yêu cầu người học ký tên xác nhận đã đọc rõ các chi tiết. Đặc biệt lưu ý các vị trí điền thông tin môn tự chọn, diện ưu tiên chính sách, điểm khuyến khích cộng thêm ngoại ngữ… Giáo viên chủ nhiệm phải dành thời gian nêu rõ và đủ các chi tiết của hồ sơ để từng học sinh kiểm tra lại và có ý kiến.

Theo quy định, các trường hoàn tất việc kiểm tra thông tin thí sinh và bàn giao danh sách, phiếu đăng ký dự thi cho Sở trước ngày 4.5.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.