Choáng ngợp khi xem ngôi trường VinUni được đầu tư 6.500 tỉ

19/01/2020 15:53 GMT+7

Trường ĐH VinUni đã hoàn thiện trên tổng diện tích 23 ha, hệ thống cơ sở vật chất được xây dựng theo các tiêu chuẩn QS 5 sao của Quacquarelli Symonds - tổ chức kiểm định giáo dục hàng đầu thế giới .

Ngày khánh thành nhiều người đã choáng ngợp khi xem ngôi trường VinUni được đầu tư 6.500 tỉ. 

Trường VinUni có kiến trúc, cảnh quan và nội thất đều do các công ty thiết kế danh tiếng hàng đầu thế giới đảm nhiệm là Aecom (Mỹ); Westgreen (Canada) và Công ty HBA (Mỹ), nhằm mang đến môi trường học tập khơi gợi sáng tạo, truyền cảm hứng “dám nghĩ lớn”cho sinh viên và giảng viên, nghiên cứu viên.

V.G

 

Toàn bộ ngôi trường mang kiến trúc gothic, đặc trưng bởi các trục đứng gợi nhắc những cột đá La Mã hướng thẳng lên trời nhằm gửi gắm thông điệp "Ngôi trường của ánh sáng tri thức". Biểu tượng Mặt trời lan tỏa tia sáng tri thức được đặt trên đỉnh tháp tòa hiệu bộ có độ cao 108 m.

V.G

Đặc biệt, VinUni sở hữu khuôn viên xanh, thông minh và tiết kiệm năng lượng với tỉ lệ 86% là cây xanh, nhiều vườn trên cao và toàn bộ 1.000 m2 trên mái tòa nhà thí nghiệm là tấm lợp pin mặt trời. Trường có 9 khối nhà, gồm toà nhà chính, ký túc xá, khu phức hợp thể thao, thư viện, các phòng thí nghiệm và trung tâm mô phỏng… đảm bảo tối ưu trải nghiệm việc giảng dạy và học tập cho quy mô 3.500 sinh viên.

V.G

Các phòng học, giảng đường đều được thiết kế linh hoạt, nhiều ánh sáng, nhiều không gian mở, nhằm khơi dậy sự hợp tác, sáng tạo của giảng viên và sinh viên.

V.G

Thư viện kỹ thuật số rộng 4.000 m2 với nguồn tài liệu khổng lồ, hoạt động 24/7, là trái tim của ĐH VinUni, là nơi lý tưởng cho việc học nhóm, nghiên cứu và bàn thảo các dự án khởi nghiệp. Ký túc xá có diện tích lớn theo mô hình “3 cùng”: cùng học, cùng sống, cùng làm việc; với đầy đủ căng tin, phòng y tế, khu tự học, các cửa hàng tiện ích và không gian thư giãn sau giờ học.

V.G

Khu liên hợp thể thao có nhà thể thao diện tích 4.000 m2, gồm bể bơi trong nhà chuẩn Olympic kích thước 50m x 20m, sân bóng, phòng gym và khu thể dục đa năng; sân vận động và khu thể thao ngoài trời.
Cơ sở vật chất hiện đại là tiền đề quan trọng để VinUni thực hiện những phương pháp giáo dục tiên tiến nhất như đào tạo mô phỏng, học bằng thực chứng, học qua trải nghiệm với mục tiêu trở thành 1 trong 50 trường đại học trẻ hàng đầu thế giới.
Trường VinUni đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quyết định thành lập vào ngày 17.12.2019 với tổng đầu tư 6.500 tỉ đồng từ Tập đoàn Vingroup. Trong đó, 3.500 tỉ chi đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và 3.000 tỉ dành để cấp học bổng tài năng, hỗ trợ tài chính cho sinh viên cũng như bù lỗ vận hành cho 10 năm đầu tiên. VinUni theo mô hình đại học tinh hoa, đào tạo và phát triển nhân tài cho tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.