Chó trị liệu hỗ trợ học sinh cải thiện kỹ năng đọc và sự tự tin

Văn Khoa
Văn Khoa
03/06/2018 21:50 GMT+7

Hiện nay có hàng ngàn con chó đang hỗ trợ những học sinh ở Mỹ và nhiều nước khác cải thiện kỹ năng đọc, sự tự tin đồng thời giảm cẳng thẳng.

Những con chó nói trên đã được huấn luyện cách tương tác với trẻ em, còn được gọi là chó trị liệu. Hiện có hàng ngàn con chó trị liệu cùng người điều khiển đến các lớp học và thư viện trên toàn thế giới để trở thành bạn đồng hành cùng trẻ trong lúc đọc, theo trang tin WWLP.com.
Nhiều học sinh cho hay chó trị liệu đang thay đổi cách các bé cảm nhận về môn đọc. Trong đó, Fatima, học sinh lớp 7 của  Trường phổ thông Silver Spring International ở thành phố Silver Spring thuộc bang Maryland (Mỹ) cho hay điểm số của em được cải thiện kể từ khi bắt đầu đọc cho chú chó trị liệu tên Brutus nghe các đây vài tháng. Brutus được đưa đến với học sinh trường Silver Spring International mỗi tuần.
“Bạn nghĩ môn đọc là hơi chán, nhưng khi có Brutus, chú chó này tương tác với bạn và thật vui khi có Brutus”, Elijah, một học sinh khác của Silver Spring International, chia sẻ.
Bà Kelly Citrin thuộc tổ chức phi lợi nhuận Chó trị liệu thủ đô quốc gia (NCTD, Mỹ) cho hay Brutus sẽ báo cho bà biết nếu cảm nhận một đứa trẻ buồn hoặc căng thẳng. Bà Citrin cho biết thêm Brutus thường nhận ra nhu cầu của trẻ trước mình.
Theo Chương trình Chó hỗ trợ giáo dục đọc (READ), được tổ chức phi lợi nhuận Mỹ Intermountain Therapy Animals phát động năm 1999, thú cưng là bạn đọc đồng hành lý tưởng vì chúng hỗ trợ làm gia tăng sự thoải mái, chú ý lắng nghe mà không phán xét, cười hay chỉ trích, đồng thời cho phép trẻ tự do trong không gian của riêng mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.