'Cho sinh viên nghỉ học 10 ngày để tránh lây nhiễm virus corona' là tin giả

Hà Ánh
Hà Ánh
31/01/2020 18:30 GMT+7

Một trường ĐH tại TP.HCM lên tiếng phủ nhận thông tin trường này cho sinh viên nghỉ học 10 ngày để tránh lây lan viêm phổi Vũ Hán do virus corona gây ra.

Chiều nay 31.1, trên mạng lan truyền bài viết “Đại dịch virrus corona: Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) cho sinh viên nghỉ 10 ngày”. Bài viết này dẫn lời của tiến sĩ Lê Hữu Phước, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho rằng trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi do nCoV gây ra, trường thông báo cho sinh viên nghỉ 10 ngày.

Ngay sau đó, fanpage Facebook của trường đã lên tiếng khẳng định đây là “tin giả” kèm theo ảnh chụp bài viết được lan truyền.

Thêm 3 người Việt Nam mắc virus corona gây bệnh viêm phổi Vũ Hán

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, tiến sĩ Lê Hữu Phước, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, cũng khẳng định: “Đây là tin giả, tôi chưa từng trả lời như vậy. Tôi cũng thử tìm bài viết chính thức trên tờ báo như ảnh chụp nhưng không thấy”.

Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) khẳng định tin giả trên fanpage trường

Ảnh chụp màn hình

Theo tiến sĩ Phước, trong chiều nay trường sẽ có thông báo chính thức tới sinh viên về việc này. Thông báo sẽ đăng tải trên website trường và fanpage Facebook của trường.

Cụ thể, theo tiến sĩ Phước, sinh viên chính quy của trường sẽ chính thức học trở lại vào ngày 3.2 tới theo đúng kế hoạch.

“Trường chưa có thông báo cho sinh viên nghỉ học, trường cũng tuân thủ các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT về việc phòng chống lây lan dịch bệnh corona”, tiến sĩ Phước cho hay.

Thông tin thêm về việc này, thạc sĩ Trần Nam, Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ doanh nghiệp nhà trường, cho biết trường sẽ tiếp tục có các khuyến cáo và hoạt động hỗ trợ sinh viên để đảm bảo việc học tập diễn ra theo đúng kế hoạch.

Ông Nam cho biết, riêng sinh viên đến từ Trung Quốc và các vùng lãnh thổ Hồng Kông, Đài Loan, trường đã có thông báo hoãn việc nhập học từ 1-2 tháng để theo dõi theo như khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới. Còn sinh viên nước ngoài đến từ các quốc gia khác vẫn đến trường học tập và nghiên cứu bình thường.

“Ngay khi có thông tin về virus corona, nhà trường đã cảnh báo tới sinh viên, học viên cao học, nhà nghiên cứu Việt Nam và quốc tế. Trong đó, những sinh viên có dấu hiệu sốt cần lưu ý các khuyến cáo của Bộ Y tế”, thạc sĩ Nam thông tin thêm.

Trước đó,  Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu đối với đợt bùng phát vi rút corona chủng mới (2019-nCoV), một số trường ĐH đã có quyết định cho sinh viên được nghỉ học thêm 1 tuần so với kế hoạch nghỉ Tết Nguyên đán 2020 để tránh lây lan bệnh như: Trường ĐH Văn Lang, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội…

Đồ họa: Võ Ba

Nhiều trường ĐH khác cho biết tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh, đồng thời chuẩn bị nhiều phương án phòng ngừa và sẵn sàng xử lý nếu có trường hợp nghi nhiễm viêm phổi Vũ Hán do virus corona.

Trong chiều nay, Bộ GD-ĐT cũng có công văn hỏa tốc hướng dẫn phòng ngừa dịch viêm phổi Vũ Hán gửi giám đốc các sở GD-ĐT, hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ xem xét, quyết định cho nghỉ học, căn cứ vào tình hình thực tế. Trong trường hợp cần thiết, giám đốc các sở GD-ĐT, các trường xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học và có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình giáo dục.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.