Cho con trải nghiệm, học hỏi qua các lễ hội tết cổ truyền

13/02/2018 09:11 GMT+7

Có nhiều lý do mà phụ huynh muốn dành khoảng thời gian cho con mình được trải nghiệm, học hỏi những điều hay, thực tế một cách sinh động thông qua những lễ hội tết cổ truyền của dân tộc.

Chị Nguyễn Thị Hoa Phượng, ngụ tại Q.Phú Nhuận (TP.HCM) chia sẻ: “Con gái tôi đang học lớp 5. Học hết ngày 9.2 (24 tết) là cháu được nghỉ. Chính vì vậy, tôi đang lên kế hoạch cho bé trải nghiệm tại các lễ hội tết cổ truyền để hiểu hơn về nét văn hóa đặc trưng của người Việt. Bởi vì, năm trước tôi dẫn cháu đi chơi tại một lễ hội tết diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, bé được trải nghiệm và tự tay gói thành công một cái bánh chưng. Không những thế, bé còn được các tình nguyện viên hướng dẫn các trò chơi dân gian như: chơi ô ăn quan, ném còn, nhảy sạp... nên bé rất thích và nhớ hoài. Mấy hôm nay bé cứ nhắc khi nào được nghỉ học mẹ nhớ dẫn con đi chơi ở các lễ hội tết nữa nhé!”.

Cũng như chị Phượng, chị Trần Thị Kim Dung, ngụ tại Q.5 (TP.HCM) cho rằng: “Đừng để không khí tết trong mắt trẻ con không còn mùi bánh chưng, không còn vị mứt tết, không còn những trò chơi dân gian, không còn những câu chúc tết đầy tình thân. Chính vì vậy, hầu như tết nào tôi cũng dành thời gian dẫn 3 đứa con của mình vui chơi tại các lễ hội tết cả...”.
Chị Tiêu Thị Ngọc Hằng, ngụ tại Q.Bình Thạnh (TP.HCM) chia sẻ lý do mà chị muốn dành thời gian dẫn con mình tham gia các lễ hội ngày tết: “Hồi nhỏ mình vốn ở quê nên những trò chơi dân gian gắn liền với tuổi thơ của mình. Tuy nhiên, khi con mình sinh ra ở Sài Gòn thì tuổi thơ của bé dường như không có cơ hội được tiếp cận những trò chơi như: tạt lon, nhảy dây, năm mười…, nên dịp tết này mình muốn dẫn con đến các lễ hội có thiết kế những trò chơi dân gian để bé được trải nghiệm một cách trực quan, sinh động”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.