Chính phủ yêu cầu Bộ GD-ĐT rà soát, giảm số lượng đơn vị trực thuộc

Hà Ánh
Hà Ánh
11/08/2018 15:52 GMT+7

Chính phủ vừa có quyết định công bố 50 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ GD-ĐT.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có quyết định số 960/QĐ-TTg ban hành danh sách các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ GD-ĐT.

Theo quyết định này, danh sách gồm 50 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ GD-ĐT. Trong đó gồm có 32 trường ĐH và 3 ĐH vùng: ĐH Huế, ĐH Đà Nẵng và ĐH Thái Nguyên. Bộ này còn quản lý trực tiếp 3 trường CĐ (Sư phạm Trung ương, Sư phạm Trung ương Nha Trang và Sư phạm Trung ương TP.HCM).

Ngoài ra, danh sách này còn 4 trường dự bị ĐH, 2 trường hữu nghị, 1 trường phổ thông, 2 viện nghiên cứu và 3 trung tâm đào tạo.

So với Quyết định số 1325 của Thủ tướng Chính phủ ban hành năm 2010 về nội dung này, tổng số lượng các đơn vị công lập trực thuộc Bộ GD-ĐT không đổi. Nhưng theo quyết định mới công bố đã giảm bớt 2 trường ĐH, tăng 1 trung tâm và 1 viện nghiên cứu.

Tuy nhiên, điểm mới quyết định này là nội dung điều khoản chuyển tiếp. Cụ thể, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT có trách nhiệm rà soát, sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập, giảm số lượng đơn vị, tinh giản biên chế, tăng cường tự chủ theo các Nghị quyết của Chính phủ ban hành chương trình hành động của Chính phủ thực hiện các Nghị quyết của Hội nghị lần 6 Ban chấp hành Trung ương khoá XII.

Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 6.8 thay thế các quyết định trước đó.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã chủ động yêu cầu 3 trường: Trường ĐH Kinh tế quốc dân, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM và Trường ĐH Bách khoa Hà Nội xây dựng đề án không trực thuộc cơ quan chủ quản Bộ GD-ĐT để trình Chính phủ phê duyệt trong cuối năm nay.

Danh sách các đơn vị có tên cụ thể như sau:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.