Chia tay một người thầy rất hiền

13/05/2015 05:21 GMT+7

Nếu để mô tả về PGS-TS Đặng Văn Tịnh, Phó phòng Đào tạo, Phó trưởng khoa Dược Trường ĐH Y Dược TP.HCM, có lẽ từ chính xác là “hiền”.

Nếu để mô tả về PGS-TS Đặng Văn Tịnh, Phó phòng Đào tạo, Phó trưởng khoa Dược Trường ĐH Y Dược TP.HCM, có lẽ từ chính xác là “hiền”.

PGS-TS Đặng Văn Tịnh tư vấn cho học sinh tỉnh Gia Lai trong chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên PGS-TS Đặng Văn Tịnh tư vấn cho học sinh tỉnh Gia Lai trong chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Một người thầy hiền như vậy đã ra đi vào chiều 11.5 sau thời gian ngắn trở bệnh nặng.

Chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên là nơi thầy Tịnh gắn bó nhiều năm qua. Có thể nói thầy là người đã đưa Trường ĐH Y Dược TP.HCM đến gần với học sinh hơn. Bao nhiêu năm thầy cùng chúng tôi rong ruổi trên khắp các nẻo đường. Cùng đi chung xe, cùng ăn vội vàng những bữa cơm ven đường để kịp đến tư vấn cho học sinh. Những điểm trường xa xôi nhất cũng có mặt thầy, dù ở những nơi này, không nhiều học sinh thi vào Trường ĐH Y Dược TP.HCM.

Đối với thầy điều đó không quan trọng vì thầy đi tư vấn là để giúp học sinh định hướng chọn đúng ngành nghề chứ không phải để thi vào trường. Vì thế mới có chuyện rất nhiều lần thầy khuyên học sinh hãy lượng sức, đừng thi vào trường y nếu sức học chưa vững. Có thầy trong đoàn tư vấn, những người làm chương trình hết sức yên tâm vì với khối ngành y dược, thầy có thể giải đáp tất cả mọi thắc mắc của học sinh với những lời khuyên chí tình giúp học sinh chọn ngành vào đời. Có giai đoạn thầy bệnh nhiều, người gầy rạc thấy rõ nhưng chỉ cần sắp xếp được thời gian, thầy lại khoác ba lô, đến với học sinh. Chỉ đến năm 2015, khi bệnh đã nặng thầy mới không đi nữa nhưng vẫn thường xuyên trả lời tư vấn qua điện thoại bất cứ lúc nào có thể.

Với phóng viên báo chí, thầy sẵn lòng chia sẻ những thông tin cần thiết. Khi muốn biết thông tin về đào tạo Trường ĐH Y Dược TP.HCM, có lẽ người đầu tiên phóng viên nghĩ đến là thầy Tịnh.

Từ nay thầy không còn nữa nhưng hình ảnh một người thầy hiền lành, tận tụy, cách nói chuyện nhẹ nhàng, từ tốn vẫn hiện diện trong lòng những người từng tiếp xúc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.