Chia sẻ khó khăn cùng giáo viên biển, đảo

14/07/2016 05:09 GMT+7

Chương trình 'Chia sẻ cùng thầy cô' năm nay sẽ vinh danh những thầy cô giáo tiêu biểu nhất đang giảng dạy ở các trường học vùng ven biển và các đảo trên phạm vi toàn quốc.

Ngày 13.7 tại Hà Nội, T.Ư Hội LHTN VN, Bộ GD-ĐT và Tập đoàn Thiên Long công bố chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” với các hoạt động chia sẻ khó khăn, vinh danh những tấm gương giáo viên đang giảng dạy ở các trường học vùng ven biển, đảo tiền tiêu của Tổ quốc.
Vinh danh 42 thầy cô tiêu biểu
Năm nay, ban tổ chức lựa chọn vinh danh 42 thầy cô tiêu biểu nhất, thực sự là những tấm gương về đạo đức, trình độ chuyên môn cao, có nhiều sáng kiến trong công tác giảng dạy, có ý chí vượt khó khăn, gian khổ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy và đóng góp tiêu biểu trong công tác giáo dục ở địa phương.
Ngoài ý nghĩa chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần, chương trình hướng đến vinh danh những tấm gương, câu chuyện có thật về sự đóng góp, hy sinh của đội ngũ giáo viên để xác lập và khẳng định giá trị, vị trí của người thầy theo đúng truyền thống tôn sư trọng đạo
Tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa
Trong chương trình, ban tổ chức mở thêm cuộc thi viết với chủ đề: Nghĩ về thầy cô biển đảo. Đây là diễn đàn để mỗi cá nhân trong cộng đồng có thể bày tỏ cảm xúc, tri ân những giáo viên giảng dạy ở các vùng biển, đảo. Anh Hoàng Tuấn Việt, Phó trưởng ban biên tập Cổng tri thức Thánh Gióng, đơn vị thường trực chương trình, cho biết hồ sơ đề cử cá nhân tham gia sẽ do Hội LHTN VN các tỉnh, thành phố và ngành giáo dục các địa phương trực tiếp thẩm định, lựa chọn. Dự kiến lễ tuyên dương 42 thầy cô giáo sẽ tổ chức trong ngày 20.11 cùng với chuỗi hoạt động gặp mặt giao lưu giữa các thầy cô với đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ GD-ĐT.
Khích lệ tinh thần yêu nước
Chia sẻ tại buổi họp báo, tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa, Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long, cho rằng lựa chọn và vinh danh những giáo viên ở các vùng biển, đảo - nơi mà chỉ nghe tên nhiều người đã liên tưởng đến những gian nan khắc nghiệt - là điểm mới của chương trình năm nay. Ở những nơi đầu sóng ngọn gió khắc nghiệt ấy, mỗi giáo viên là một chiến sĩ đang đóng góp, thầm lặng hy sinh, chịu đựng gian khổ thiệt thòi để cống hiến cho ngành giáo dục. Những thầy cô ở vùng biển, đảo phải đối mặt với những gian khổ về điều kiện thời tiết và không gian địa lý, nếu không thực sự yêu nghề, nhiệt tâm với nghề nghiệp sẽ rất khó trụ vững, gắn bó lâu dài. Thế nên, tấm gương về sự hy sinh, đóng góp thầm lặng ấy cần chia sẻ rộng rãi để cộng đồng ghi nhận và tôn vinh.
Chia sẻ ở góc nhìn của một người từng là nhà giáo trước khi làm kinh doanh, tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa trải lòng: “Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” ngoài ý nghĩa chia sẻ khó khăn vật chất, động viên tinh thần còn hướng đến vinh danh những tấm gương, câu chuyện có thật về sự đóng góp, hy sinh của đội ngũ giáo viên ở những vùng đặc biệt gian khó để xác lập và khẳng định giá trị, vị trí của người thầy theo đúng truyền thống tôn sư trọng đạo”.
Anh Nguyễn Phi Long, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN VN, cho rằng năm đầu tiên tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” (năm 2015) đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng xã hội, khi giới thiệu những tấm gương hy sinh thầm lặng của đội ngũ giáo viên cắm bản ở 62 huyện nghèo. Trong số đó, nhiều người tình nguyện hy sinh cả tuổi thanh xuân đẹp đẽ nhất. Với việc chọn địa bàn vùng biển, đảo triển khai chương trình năm nay, ban tổ chức mong muốn cộng đồng xã hội quan tâm hỗ trợ nhiều hơn cho đội ngũ giáo viên đang làm việc ở nơi đặc biệt khó khăn này. “Qua thực tế công tác, chúng tôi được biết nhiều giáo viên tình nguyện dạy học ở vùng biển, đảo khi tuổi đời còn rất trẻ. Dù điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn đủ bề, nhưng ở họ, ngoài tình yêu nghề nghiệp còn có tình yêu quê hương đất nước, bám biển đảo giữ đất ông cha, chủ quyền đất nước. Cho nên lựa chọn và tuyên dương những giáo viên ở vùng biển đảo còn có ý nghĩa khích lệ tinh thần yêu nước trong thanh niên và tình yêu nước phải thể hiện bằng hành động cụ thể chứ không chỉ là những lời nói suông”, anh Long nói.
Ban tổ chức bắt đầu nhận hồ sơ đề cử tham gia chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” từ ngày 13.7 - 13.9, gửi về theo địa chỉ: Cổng tri thức Thánh Gióng, số 64 Bà Triệu, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội. Mỗi giáo viên được chọn tuyên dương ngoài nhận bằng khen của T.Ư Hội LHTN VN, kỷ niệm chương của chương trình còn được tặng một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng. Ngoài ra, Tập đoàn Thiên Long sẽ trao tặng thêm đồ dùng học tập cho học sinh, trang thiết bị hỗ trợ giảng dạy cho trường học có giáo viên được vinh danh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.