Chị em sinh 4 cùng đậu vào trường y để tưởng nhớ mẹ đã mất

22/10/2017 15:03 GMT+7

Để tưởng nhớ mẹ đã mất, chị em sinh 4 trong một gia đình ở Mỹ đã cùng theo đuổi ngành y. 4 chị em tin rằng đây là cách để có thể viết tiếp con đường mà mẹ quá cố của họ đã bỏ dở.

Ông Michael Murphy và 4 cô con gái sinh 4, từ trái qua là Rachel, Kelly, Erin và Casey Murphy, trong buổi lễ tốt nghiệp trung học của các con Ảnh chụp màn hình ABC News
Mẹ của 4 chị em là bà Toni Murphy, một y tá, qua đời năm 2001 ở tuổi 36 vì các biến chứng do nhiễm trùng, theo ABC News.
Khi đó, bà có 5 đứa con, trong số đó là 4 chị em sinh 4 gồm: Erin, Kelly, Rachel và Casey Murphy. Lúc đó họ chỉ mới có 2 tuổi. Người còn lại là chị cả Lyn Murphy, lớn hơn các em 13 tuổi.
16 năm trôi qua, hiện 4 chị em đều đã 18 tuổi và trở thành sinh viên năm nhất đại học. Cả 4 đều chọn học ngành y để đi tiếp con đường ngày trước mà mẹ họ đã bỏ dở. Cả gia đình sống ở thành phố Swedesboro ở bang New Jersey.
Ba chị em là Kelly, Rachel và Casey Murphy đang học ngành điều dưỡng tại Đại học Rutgers ở thành phố Camden, bang New Jersey (Mỹ). Cô gái còn lại là Erin Murphy theo học ngành thú y tại Đại học Bang Oklahoma (Mỹ).
“Tôi muốn theo bước chân của mẹ mình. Cha tôi đã kể cho chúng tôi nhiều chuyện và đó chính là những điều chúng tôi muốn làm”, Casey Murphy nói với ABC News.
Sau khi vợ mất, cha của 5 chị em - ông Michael Murphy - đã một mình nuôi các con khôn lớn. Ngoài 4 cô con gái 18 tuổi, người con gái còn lại của ông là cô Lyn Murphy nay đã 31 tuổi.
Hiện nay, 4 chị em đang đi trên con đường ước mơ nghề nghiệp của mình trong lĩnh vực y khoa. Kelly muốn trở thành một bác sĩ. Casey muốn làm ở khoa nhi và nghiên cứu tìm ra phương pháp chữa bệnh ung thư. Rachel muốn trở thành y tá chuyên điều trị các ca chấn thương. Trong khi đó, Erin muốn trở thành một bác sĩ thú y.
Đặc biệt, người chị lớn của họ là cô Lyn Murphy cũng làm việc trong lĩnh vực y khoa. Lyn làm việc với vị trí là một kỹ thuật viên chụp X-quang tại một bệnh viện ở New Jersey.
“Thật tốt khi các con muốn tôn vinh mẹ mình bằng cách đi theo con đường nghề nghiệp của bà ấy. Tôi không bao giờ bắt buộc các con, tất cả là do bọn trẻ tự lựa chọn”, ông Michael Murphy chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.