Chi 9,3 tỉ đồng chạy trường cho con, bị phạt thêm 5,8 tỉ

Khánh An
Khánh An
19/05/2020 17:37 GMT+7

Một phụ nữ Trung Quốc bị phạt số tiền lớn sau khi lo lót để con trai vào học tại Đại học California (Mỹ).

Hãng Reuters ngày 19.5 đưa tin tòa án Mỹ vừa tuyên bố một phụ nữ Trung Quốc phải trả tiền phạt 250.000 USD (5,8 tỉ đồng) sau khi thừa nhận chi tiền để chạy trường cho con trai được vào học tại Đại học California ở Los Angeles.
Bà Tùy Hiểu Ninh (48 tuổi) sống tại Canada và hầu tòa tại Boston qua ứng dụng hội nghị nhóm Zoom do đại dịch Covid-19.
Trước đó vào tháng 2, bà Tùy thừa nhận hành vi sai phạm trong thỏa thuận giúp bà không kéo dài thêm thời gian bị giam, sau khi bị tạm giữ 5 tháng ở Tây Ban Nha khi du lịch châu Âu vào tháng 9.2019.
Theo đó, bà đã chi tổng cộng 500.000 USD (9,3 tỉ đồng) để lo cho con vào đại học ở California.
Các công tố viên cho biết thời hạn 5 tháng cũng tương đương với các bản án đã tuyên đối với nhiều phụ huynh khác liên quan đến đường dây chạy trường bị phanh phui tại Mỹ. Luật sư biện hộ Martin Weinberg cho rằng thân chủ đã “ăn năn sâu sắc” và đã bị trừng phạt đủ.
Trong khi thẩm phán Douglas Woodlock đồng ý về thời hạn bà Tùy đã ở tù, ông cho rằng bà cần phải nộp số tiền phạt tối đa.
“Đó là tội ác liên quan đến tiền và tôi cho rằng cần phải trả giá thêm bằng tiền nữa”, ông nhận định.
Bà Tùy nằm trong số 53 người bị truy tố trong đường dây chạy trường liên quan đến những cha mẹ giàu có muốn lo lót cho con học các trường đại học danh giá tại Mỹ. Đường dây này thường làm giả thành tích thể thao để các em được tuyển thẳng theo dạng đặc cách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.