Chạy Uber kiếm thêm, phó giáo sư Mỹ bị tố quấy rối phụ nữ

Khánh An
Khánh An
14/05/2019 13:43 GMT+7

Vị phó giáo sư 36 tuổi chạy Uber kể về tình trạng độc thân của mình và muốn làm quen với 2 khách hàng nữ trước khi khóa cửa không cho họ xuống xe.

Đài NBC ngày 14.5 đưa tin phó giáo sư Richard Lomotey (36 tuổi) tại Đại học bang Pennsylvania vừa bị truy tố vì giam 2 khách hàng nữ và không cho họ rời xe.

Vụ việc xảy ra vào ngày 11.5, khi ông Lomotey chạy Uber ngoài giờ giảng dạy và chở 2 vị khách nữ.
Các nạn nhân trình báo với cảnh sát rằng ông Lomotey không đi theo lộ trình trên bản đồ và còn nói về tình trạng độc thân của mình trước và muốn làm quen.
Bị phản đối, tài xế này dừng lại, khóa cửa và nói rằng “các cô sẽ không đi đâu cả”. Tuy nhiên, hai phụ nữ sau đó tìm cách thoát khỏi xe và la hét nhờ người đi đường gọi cảnh sát.
Cơ quan chức năng sau đó truy tìm biển số xe dựa trên ứng dụng Uber và xác định đó là xe của vị phó giáo sư. Đại học bang Pennsylvania cũng xác nhận ông Lomotey đang giảng dạy tại trường.
“Những cáo buộc này là rắc rối lớn và chúng tôi đã tạm thời đình chỉ công việc của ông ta trong khi xem xét vụ việc. Đây rõ ràng là vụ việc mang tính hình sự nên chúng tôi không bình luận thêm”, theo thông cáo của trường.
Hãng Uber sau đó chặn Lomotey sử dụng ứng dụng sau khi được cảnh sát thông báo. “Những gì được thuật lại là không thể chấp nhận được. Quyền truy cập của tài xế này đã bị xóa và chúng tôi sẵn sàng hợp tác với cơ quan chức năng trong quá trình điều tra”, theo thông cáo của hãng.
Dự kiến ông Lomotey sẽ ra tòa lần đầu vào ngày 23.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.