Chạy hàng chục hiệu sách ở TP.HCM không mua đủ một bộ SGK

23/08/2018 13:43 GMT+7

Chạy hàng chục cây số, tìm tới nhiều nhà sách mà vẫn không mua đủ một bộ sách giáo khoa (SGK). Nhiều người phải chọn cách tìm mua SGK tại các tiệm sách cũ.

Đi 9-10 nhà sách để tìm SGK mới

Tình trạng khan hiếm SGK năm nay làm nhiều học sinh và phụ huynh tại TP.HCM phải đi nhiều nơi để tìm mua sách. Các phụ huynh tới nhiều nhà sách ở thành phố hỏi mua SGK đều nhận được câu trả lời là đã hết hàng.

[VIDEO] Lòng vòng mấy chục km ở TP.HCM không mua nổi bộ sách giáo khoa

 

Chiều 22.8, chúng tôi có mặt tại Nhà sách Minh Khai, quận 1, TP.HCM. Nhiều người tới đây đề hỏi mua sách giáo khoa lớp 1 và lớp 10 nhưng nhân viên tại đây báo đã hết hàng hơn một tuần nay và đến tối mới có lại.

 

Để tìm mua sách, nhiều người phải đi tới nhiều nhà sách, có người phải chọn cách mua từng cuốn lẻ ở nhiều nhà sách khác nhau mới được đủ bộ.

Bạn Quách Lê Trí cho biết: “Từ sáng tới giờ em đi 9 - 10 nhà sách để tìm mua SGK lớp 10 mà không có. Tại năm nay đông quá, nếu không có sách mới thì chắc em phải tìm mua sách cũ để học”.

Chung tình trạng trên, ông Văn Trí Dũng phải chạy từ quận Gò Vấp về quận 1, TP.HCM để tìm mua SGK do đã tìm nhiều nhà sách ở quận Gò Vấp mà không có.

“Tôi tìm sách toán, lý, hóa, sinh lớp 11 cho mấy đứa nhỏ học thêm mà không có. Năm nào cũng bình thường nhưng năm nay lại không có sách”, ông Dũng cho biết. 

Đi hàng chục cây số để mua SGK cũ  

Không mua được SGK mới, nhiều người tìm mua các bộ sách cũ để “chữa cháy”.

Bạn Xuân Hạnh, ngụ quận 9, TP.HCM sau khi đi các tiệm sách ở quận 9 mà không tìm được SGK nên phải qua đường sách cũ ở đường Trần Nhân Tôn, quận 5, TP.HCM để tìm mua sách cũ. “Hầu như các tiệm sách ở quận 9 em đều đi hết rồi nhưng không có nên em mới sang tiệm sách cũ bên đây...” , Hạnh nói.

Bạn còn cho biết thêm, SGK nếu mua mới khoảng 150.000 đồng một bộ, còn một bộ sách cũ cộng với một số sách bài tập thì 110.000 đồng.

Bạn Xuân Hạnh (đội mũ bảo hiểm) phải chạy gần 20 km để tìm mua SGK cũ Nguyễn Anh

Chị Huỳnh Thị Thanh Trúc, chủ tiệm sách cũ trên đường Trần Nhân Tôn, quận 5 cho biết: “Năm nay sách mới khan hiếm nên nhiều người tìm mua sách cũ. Phụ huynh thường hỏi mua sách lớp 1, lớp 10. Có những phụ huynh người ta cần quá, tận Gò Vấp, Hóc Môn cách mấy chục cây số cũng phải tìm tới đây chỉ để mua một cuốn sách về ghép vào cho đủ bộ. Ngay cả con tôi khi đăng ký SGK ở trường, khi về kiểm tra lại cũng thấy thiếu, phải lấy sách cũ ở tiệm bù vào”.

Chị Trúc cho biết giá một bộ sách lớp 1 ở tiệm của chị chỉ 20.000 đồng.

[VIDEO] Sách giáo khoa ở Hà Nội khan hiếm, “cò” sách hét giá gấp 5 lần - Thực hiện: Bảo Ngọc
Vẫn còn sách để cung cấp

Tại một cửa hàng trên đường Trần Bình Trọng, quận 5, TP.HCM, chị Ngọc Thuỳ, nhân viên bán hàng của cửa hàng sách và thiết bị giáo dục Miền Nam, cho biết: "Tình hình SGK năm nay vẫn đảm bảo đủ để cung cấp cho khách. Khách lẻ tới em vẫn đảm bảo đủ sách để bán. Hết hàng bên em sẽ bổ sung liên tục. Bên em không để tình trạng thiếu sách cho khách, nhất là SGK".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.